Quý III.2022, hơn 99% hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn tại Trung tâm phục vụ hành chính công

AN BÌNH |

(QNO) - Theo báo cáo của UBND tỉnh về tình hình thực hiện cải cách hành chính quý III.2022, chất lượng thực hiện cải cách hành chính của các sở, ngành, địa phương ngày càng được cải thiện, thực chất, tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Trong quý III, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công đã tiếp nhận 18.924 hồ sơ, trong đó trước và đúng hạn 15.495 hồ sơ (chiếm 99,36 % tổng hồ sơ đã giải quyết) và trễ hạn 100 hồ sơ (chiếm 0,63% tổng hồ sơ đã giải quyết).

Tại UBND cấp huyện tiếp nhận 45.579 hồ sơ, trong đó hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn là 21.397 hồ sơ. Cấp xã tiếp nhận 78.136 hồ sơ, trong đó có 72.949 hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn.

Tính đến nay, các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh cung cấp tổng cộng 1.496 dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình, trong đó, cấp huyện 226, cấp xã 95l; đã tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với 1.530 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 100%.

Trong Quý III, Quảng Nam đã tuyển dụng 34 công chức, 1 viên chức, xét chuyển 22 cán bộ, công chức cấp xã thành công chức cấp huyện. Đồng thời, giải quyết tinh giản biên chế đợt 2 năm 2022 đối với 185 trường hợp, trong đó nghỉ hưu trước tuổi 179 trường hợp, thôi việc ngay 6 trường hợp.

UBND tỉnh đã phê duyệt 21 đề án vị trí việc làm (khối tổ chức hành chính) và phê duyệt vị trí việc làm 13 đơn vị sự nghiệp.

TAGS

Hội nghị trực tuyến toàn quốc đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính

PHƯƠNG THUẬN |

(QNO) - Sáng nay 15.9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị chuyên đề về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Thăng Bình nỗ lực cải cách hành chính

VIỆT NGUYỄN |

Kết quả đánh giá chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của UBND tỉnh cho thấy huyện Thăng Bình đạt 83,13 điểm, tăng 1.26 điểm so với năm 2020, xếp hạng 4/18 huyện, thành phố nhưng lại giảm 2 bậc so với năm 2020.

Cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính

NAM PHƯƠNG |

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 5610 về cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính (Par Index), chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Sipas) tỉnh Quảng Nam.

Cải cách hành chính và chuyển đổi số: Tập trung khắc phục khâu yếu nhất

NGUYÊN ĐOAN |

Sáng 16.8, tại phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số (CCHC&CĐS) tỉnh, nhiều ý kiến thảo luận của thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc nhìn nhận, văn bản chỉ đạo được ban hành rất đầy đủ, kịp thời, song việc triển khai thực hiện còn chậm, đang là khâu yếu, cần được nhận diện nghiêm túc và tập trung khắc phục từ mỗi sở, ngành, địa phương.

Mục tiêu đứng trong tốp 10 của cả nước về cải cách hành chính: Phải thay đổi cả nhận thức và hành động

HÀN GIANG |

Ngày 6.7, Tỉnh ủy (khóa XXII) tổ chức Hội nghị lần thứ 8, trong đó dành sự quan tâm thảo luận về công tác cải cách hành chính của tỉnh. Phân tích kết quả đánh giá các chỉ số năm 2021, Tỉnh ủy thẳng thắn nhìn nhận, nếu không thay đổi cả trong nhận thức và hành động, Quảng Nam sẽ không dễ đạt mục tiêu đứng trong tốp 10 của cả nước về cải cách hành chính ở cuối nhiệm kỳ 2020 - 2025.