Theo gương Bác

Cán bộ công đoàn tiêu biểu

DIỄM LỆ 02/08/2024 13:41

Ông Đặng Kim Hiếu - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hi-Tech Việt Nam Apparel (huyện Duy Xuyên) vừa được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tuyên dương là chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc toàn quốc lần thứ V - năm 2024. Ông Hiếu là đại diện chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở duy nhất của Quảng Nam được tuyên dương đợt này.

Ông Đặng Kim Hiếu được tuyên dương là Chủ tịch CĐCS tiêu biểu toàn quốc năm 2024. Ảnh: D.L
Ông Đặng Kim Hiếu vừa được tuyên dương là Chủ tịch CĐCS tiêu biểu toàn quốc năm 2024. Ảnh: D.L

Đặt quyền lợi lao động lên trên

Theo ông Đặng Kim Hiếu, xuất phát từ sự quan tâm của lãnh đạo công ty nên hoạt động đại diện bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ) thuộc Công ty TNHH Hi-Tech Việt Nam Apparel được thuận lợi hơn.

Quyền lợi của NLĐ luôn được công ty chú trọng trong mọi quyết sách, bởi đời sống của họ đảm bảo thì mới gắn bó lâu dài, đóng góp mang lại giá trị lợi ích cho công ty.

Các hoạt động thiết thực được CĐCS và ban giám đốc Công ty TNHH Hi-Tech Việt Nam Apparel tổ chức cho người lao động. Ảnh: D.L
Các hoạt động thiết thực được CĐCS và ban giám đốc Công ty TNHH Hi-Tech Việt Nam Apparel tổ chức cho người lao động. Ảnh: D.L

Ông Hiếu cho biết: “Ban giám đốc công ty luôn ưu tiên tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam và nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong chăm lo đời sống NLĐ.

Bản thân tôi làm nhiệm vụ công đoàn cơ sở (CĐCS), nên phải nghiên cứu chính sách, tham mưu cho ban giám đốc tham gia xây dựng pháp luật, các chế độ, chính sách về lao động, tiền lương, bảo hộ lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chế độ, chính sách khác cho NLĐ tại công ty. Thỏa ước lao động tập thể được xây dựng và nhận được sự đồng tình của NLĐ, hài hòa lợi ích đôi bên”.

CĐCS trong công ty cũng là đại diện tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, tham gia các hội đồng của công ty để giải quyết các vấn đề có liên quan đến NLĐ; kiến nghị với cơ quan nhà nước bổ sung, sửa đổi và giải quyết những chế độ, chính sách ngành nghề, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành nghề và lợi ích NLĐ.

Hoạt động thể thao dành cho lao động nữ của công ty. Ảnh: D.L
Hoạt động thể thao dành cho lao động nữ của công ty. Ảnh: D.L

Hoạt động của công đoàn phải thực sự trở thành cầu nối, đảm bảo lợi ích hài hòa giữa NLĐ và người sử dụng lao động, góp phần tích cực vào việc xây dựng mối quan hệ ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Đóng góp vào sự phát triển của công ty

Đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch CĐCS của Công ty TNHH Hi-Tech Việt Nam Apparel từ năm 2014 đến nay, ông Hiếu luôn có nhiều đóng góp tích cực.

Ông Phan Xuân Quang - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh nhận xét: “Anh Hiếu là đại diện chủ tịch CĐCS duy nhất của Quảng Nam được Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương đợt này vì những đóng góp tích cực của bản thân anh đối với sự phát triển của công ty và tổ chức công đoàn.

Các giải thể thao dành cho lao động nam của công ty diễn ra khá sôi nổi trong thời gian qua. Ảnh: D.L
Các giải thể thao dành cho lao động nam của công ty diễn ra khá sôi nổi trong thời gian qua. Ảnh: D.L

Tại công ty, đời sống NLĐ, đoàn viên được chăm lo chu đáo, không để xảy ra tranh chấp lao động, NLĐ yên tâm gắn bó với công ty khi quyền lợi được đảm bảo.

Với hoạt động công đoàn thì anh Hiếu luôn tích cực, tạo ra nhiều sân chơi, hoạt động bổ ích cho đoàn viên, NLĐ ở cơ sở, cũng như tham gia các hoạt động của huyện, tỉnh tổ chức. Những công việc mà anh Hiếu nói rằng đó là nhiệm vụ đã giúp NLĐ yên tâm gắn bó làm việc trong công ty, góp phần quan trọng cho sự phát triển của xã hội”.

Tổng số NLĐ tại Công ty TNHH Hi-Tech Việt Nam Apparel hiện nay là 1.890 người (86% là nữ). Việc thực hiện pháp luật lao động, chính sách xã hội, các chế độ liên quan bảo hiểm xã hội luôn được công ty và công đoàn quan tâm thực hiện đầy đủ, minh bạch.

Toàn bộ NLĐ được khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần với chi phí khám là 389 nghìn đồng. Một số trường hợp phát hiện bệnh, công ty đã tạo điều kiện về thời gian và tư vấn đi kiểm tra, chữa bệnh kịp thời. Hệ thống thang bảng lương, nội quy lao động được xây dựng công khai. Các chế độ thưởng tết, thưởng năng suất làm việc với các dự án thực hiện đảm bảo.

Lãnh đạo công ty và công đoàn cơ sở cùng tổ chức hoạt động và trao thưởng các giải thưởng giá trị cho lao động. Ảnh: D.L
Lãnh đạo công ty và công đoàn cơ sở cùng tổ chức hoạt động và trao thưởng các giải thưởng giá trị cho lao động. Ảnh: D.L

Nhờ thực hiện tốt chính sách về trách nhiệm xã hội, môi trường làm việc nên chất lượng sản phẩm công ty đáp ứng được các yêu cầu của các khách hàng lớn trên thế giới như Nike, Sanmar. Đơn hàng có thường xuyên nên nhà máy Hi-Tech Việt Nam luôn duy trì và nhận được những đơn hàng lớn có giá trị cao hơn các chi nhánh khác trong cùng tập đoàn, giúp NLĐ có việc làm thường xuyên.

Ông Hiếu nói: “Việc tổ chức bữa ăn giữa ca cũng được công ty rất quan tâm, CĐCS thường xuyên kiểm tra giám sát nên trong những năm qua chưa xảy ra trường hợp ngộ độc thức ăn.

NLĐ được giải quyết chế độ làm thêm giờ, chế độ bảo hộ lao động cá nhân, chế độ tiền thưởng cuối năm, tặng quà cho NLĐ vào các dịp lễ, tết, chế độ ốm đau, thai sản cho NLĐ thực hiện theo luật. Việc chăm lo thăm hỏi đoàn viên công đoàn ốm đau, việc ma chay hiếu hỉ luôn được quan tâm.

Khi có NLĐ bị bệnh hiểm nghèo hay gặp khó khăn hoạn nạn, CĐCS kêu gọi toàn thể NLĐ trong công ty và khách hàng giúp đỡ, sẻ chia, khơi dậy tinh thần đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau. Từ sự quan tâm thiết thực và ý nghĩa, mỗi đoàn viên công đoàn đều có nhận thức tổ chức công đoàn, công ty như là tổ ấm thứ hai của NLĐ”.

Bài viết tham dự cuộc thi báo chí “Lan tỏa năng lượng tích cực vì khát vọng Quảng Nam”

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cán bộ công đoàn tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO