An ninh trật tự

Cảnh sát giao thông trực 100% quân số bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ

XUÂN MAI 27/04/2024 21:14

(QNO) - Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) , phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh đã tổ chức trực 100% quân số, bảo đảm ATGT thông suốt trên địa bàn.


C
Cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường

Dự lường lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cao, nhất là trên các tuyến giao thông trọng điểm như quốc lộ 1, các đường Hồ Chí Minh, Võ Chí Công, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và các tuyến dẫn đến các khu du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo ATGT.

Ngoài lực lượng CSGT được huy động trực chiến 100% quân số, các lực lượng nghiệp vụ khác thuộc Công an tỉnh cũng đã được huy động phối hợp hỗ trợ tuần tra kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT. Trong đó, tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các hành vi vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, chở quá số người quy định, vi phạm tải trọng, không thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh còn hỗ trợ giúp đỡ, hướng dẫn người tham gia giao thông đi lại trong dịp nghỉ lễ, trong điều kiện thời tiết nắng nóng; kiên trì vận động nhân dân thực hiện “đã uống rượu bia không lái xe”...

Thượng tá Phan Thanh Hồng - Trường phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh

Cùng với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tinh, Công an các địa phương cũng đã tổ chức trực 100% quân số, tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Tại TP.Tam Kỳ, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố đã chủ động lực lượng triển khai phương án kịp thời ngăn chặn, xử lý kiên quyết các đối tượng đua xe trái phép, lạng lách đánh võng gây mất an toàn giao thông, xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn, nhất là vào ban đêm trên toàn địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh sát giao thông trực 100% quân số bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO