Cầu Thanh Nam trễ tiến độ vì vướng mặt bằng đường dẫn

QUỐC TUẤN 08/12/2023 09:45

Dự án cầu Thanh Nam (Hội An) đã bị trễ tiến độ nhưng vẫn đang “đứng bánh” không thể thi công vì vướng mặt bằng ở 2 đường dẫn lên cầu.

Dự án cầu Thanh Nam hiện tạm dừng thi công vì không vướng mặt bằng đường dẫn. Ảnh: Q.T
Dự án cầu Thanh Nam hiện tạm dừng thi công vì không vướng mặt bằng đường dẫn. Ảnh: Q.T

Dự án cầu Thanh Nam bắc qua sông Thu Bồn có tổng mức đầu tư hơn 337 tỷ đồng, khởi công từ năm 2020 nhằm giải quyết nhu cầu giao thông giữa phường Cẩm Nam với trung tâm TP.Hội An, khắc phục tình trạng tắc nghẽn giao thông trên tuyến Hoàng Diệu và khu vực chợ Hội An, tạo cảnh quan đô thị, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của thành phố.

Vào tháng 3/2023, UBND TP.Hội An đã làm lễ hợp long cây cầu này và theo lộ trình sẽ hoàn thành toàn bộ dự án vào tháng 8/2023, nhưng đến nay vẫn dang dở.

Nguyên nhân là ở hai đầu của hệ thống đường dẫn lên cầu (hơn 180m) thuộc phường Cẩm Nam và phường Cẩm Châu đều đang bị vướng giải phóng mặt bằng. Cụ thể là chưa thống nhất trong phương án bồi thường.

Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP.Hội An, hiện nay tại khu vực phường Cẩm Châu có 6 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án thi công đường dẫn lên cầu Thanh Nam.

Trong đó, đã có 5 hộ dân thống nhất bàn giao mặt bằng để thi công, hiện chỉ còn 1 trường hợp chưa đồng tình với phương án bồi thường. Hạng mục đường dẫn ở phía phường Cẩm Nam cũng gặp vướng mắc tương tự.

Ông Nguyễn Minh Lý - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho hay: “Để hoàn thiện phần còn lại trên mặt cầu thì phải có lối đi để xe vận chuyển vật liệu lên cầu. Nhưng hiện đường dẫn không thực hiện được vì vướng giải phóng mặt bằng, từ đó ảnh hưởng chung đến việc thi công dự án cầu Thanh Nam. Đối với 1 hộ còn vướng tại phường Cẩm Châu, thành phố đã có phương án sớm xử lý trong thời gian tới”.

Theo đại diện Công ty CP 457VN (đơn vị thi công dự án), việc tạm dừng thi công là bất đắc dĩ do doanh nghiệp đã nhiều lần đề xuất với địa phương về việc bàn giao mặt bằng nhưng vẫn chưa có kết quả dẫn đến việc có văn bản xin tạm dừng thi công.

Việc dự án “đứng bánh” cũng khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Nếu địa phương bàn giao được mặt bằng sạch thì doanh nghiệp sẽ tiến hành thi công trở lại để sớm hoàn thành dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cầu Thanh Nam trễ tiến độ vì vướng mặt bằng đường dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO