Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chàng trai quê Nông Sơn cùng thương hiệu dầu nhớt Việt bảo vệ môi trường

PHAN VINH 09/02/2024 16:05

(QNO) - Vượt qua nhiều khó khăn sau khi gia đình di dời nhà ở, nhường đất cho công trình hồ thuỷ lợi Hốc Hạ, anh Phan Thảo (SN 1982, quê ở xã Quế Lộc, Nông Sơn) đã ra sức học tập và xây dựng cho mình thương hiệu dầu nhớt hướng tới tiêu chuẩn xanh, bảo vệ môi trường, vươn ra quốc tế.

npoil-1.jpg
Chân dung anh Phan Thảo - Tổng Giám đốc Công ty CP NPoil. Ảnh: P.V

Từ 0 đến 7.000 điểm giao dịch

Năm 1993, công trình hồ thuỷ lợi Hốc Hạ (Quế Lộc, Nông Sơn) triển khai thi công, nhiều hộ dân sống ở lòng hồ được di dời đi nơi khác, một số được vận động đi kinh tế mới ở Tây Nguyên. Lúc bấy giờ, gia đình anh Thảo quyết định lên Gia Lai sinh sống, với hy vọng mảnh đất bazan trù phú sẽ thay đổi cuộc sống khó khăn bấy lâu nay.

Ở quê hương thứ hai, anh Thảo cố gắng học tập. Năm 2001, anh thi đậu ngành hóa học polymer, sau khi tốt nghiệp, anh tích lũy nhiều kinh nghiệm trong quá trình công tác tại một số công ty trong lĩnh vực hóa nhựa, hóa cao su, thương mại hóa chất xuất nhập khẩu, phân phối một số thương hiệu dầu nhớt nổi tiếng của nước ngoài.

npoil-2.jpg
Ra mắt thương hiệu dầu nhớt của riêng mình. Ảnh: P.V

"Một thời gian dài mình trăn trở, làm sao phải tạo được một thành tựu, thành công gì đó chứ cứ làm công, ăn lương mãi cũng không được. Chuyên môn mình dày công phấn đấu, học tập không được khai thác triệt để thì lãng phí. Vì vậy mà sau đó, mình thành lập Công ty Thành Nam, với kỳ vọng là thành công ở phương nam. Công ty hoạt động ở lĩnh vực kinh doanh hoá chất nguyên liệu cho ngành sản xuất cao su, nhựa, sơn và phân phối dầu nhớt công nghiệp" - anh Thảo chia sẻ.

Năm 2009, anh Thảo mở thêm Nhà máy hóa dầu Nam Phan, sản xuất dầu nhớt công nghiệp và dầu nhớt xe máy trên diện tích 500m2 ở huyện Hóc Môn, sản phẩm lấy thương hiệu NPoil. Sau thời gian dài nghiên cứu công thức, thử nghiệm liên tục chất lượng sản phẩm, anh bắt đầu đẩy mạnh thương mại NPoil từ năm 2015.

npoil-3(1).jpg
Khi có sản phẩm đạt chuẩn, anh Thảo bắt đầu phát triển hệ thống. Ảnh: P.V

Năm 2012 Anh thành lập Công ty CP NPoil với mục tiêu phát triển mạnh hơn NPoil và vươn tầm lên cao và xa hơn, sau đó thành lập Nhà máy hóa dầu NPoil với công suất lớn hơn và diện tích mở rộng hơn nhiều lần so với trước đó.

Từ một nhà máy sản xuất chuyên bán sỉ dầu nhớt cho các khu công nghiệp và không có cửa hàng nào. Đến nay, NPoil đã xây dựng và phát triển hệ thống với hơn 100 cửa hàng nhà phân phối, đại lý tổng khu vực và gần 7.000 điểm giao dịch trải dài khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc. NPOIL còn là đối tác chiến lược của thương hiệu logistics lớn như Grab, các nhà máy, xí nghiệp sản xuất lớn. Mỗi năm, NPoil sản xuất gần 6.000 tấn sản phẩm, mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng.

npoil-5.jpg
Anh Thảo xuất khẩu sản phẩm sang các nước Lào, Châu Phi,... Ảnh: P.V

Hiện nay, thương hiệu NPoil có trên 300 dòng sản phẩm dầu nhớt phục vụ cho các lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp, công nghiệp và dân dụng. Ngoài ra, NPOIL còn sản xuất các loại sản phẩm phụ trợ khác như nước làm mát động cơ, dầu trợ lực tay lái, nước rửa kính,...

Hướng đến sản phẩm bảo vệ môi trường

Theo ông Phan Thanh Thảo - Tổng Giám đốc NPoil, ngoài sử dụng dầu gốc khoáng, các nhà khoa học trên thế giới đã nghiên cứu thành công nguyên liệu dầu gốc bán tổng hợp và tổng hợp, có chất lượng cao hơn và đáp ứng điều kiện bảo vệ môi trường cao hơn.

npoil-6.jpg
Anh Thảo bắt đầu nghiên cứu các sản phẩm thân thiện môi trường. Ảnh: P.V

"Những năm gần đây, người tiêu dùng, nhất là nhà chức trách của nhiều nước trên thế giới quan tâm đến phát triển xanh - bền vững, bảo vệ môi trường. Ngay từ khi thành lập thương hiệu, NPoil đã xác định mục tiêu kinh doanh phải gắn với bảo vệ môi trường. Ngoài thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế môi trường, NPoil hướng đến việc nghiên cứu sản xuất những sản phẩm ít tác động tiêu cực đến môi trường hơn", ông Thảo chia sẻ.

npoil-4.jpg
Nhiều sản phẩm của NPoil giúp bảo vệ môi trường. Ảnh: P.V

Hiện nay, NPoil đã dành 40% sản lượng sản phẩm sản xuất từ các loại dầu nhớt áp dụng công nghệ bán tổng hợp và tổng hợp. Theo đó, lượng khí thải độc hại ra môi trường từ các phương tiện sử dụng dầu nhớt của NPoil giảm đáng kể. Cụ thể, động cơ khi dùng sản phẩm dầu tổng hợp của NPoil giảm từ 30 - 40% lượng khí thải ra môi trường so với động cơ dùng dầu gốc khoáng, con số này ở sản phẩm dầu bán tổng hợp là 10 - 20%.

Ngoài ra, dầu nhớt của NPoil còn có tuổi thọ cao hơn, giúp giảm thiểu lượng dầu nhớt thải ra môi trường. Cụ thể, động cơ dùng dầu gốc khoáng chỉ chạy được từ 5.000 - 6.000km, thì với dầu tổng hợp con số này lên đến 10.000km.

Tuy nhiên, dầu tổng hợp và bán tổng hợp có giá thành cao hơn từ 20 - 30% so với các sản phẩm thông thường, thuộc phân khúc khách hàng trung - cao cấp.

npoil-7.jpg
Các sản phẩm của NPoil được khách hàng đánh giá cao. Ảnh: P.V

"Thời gian tới, với xu thế của thế giới ngày càng nâng cao nhận thức của con người trong phát triển xanh, NPoil sẽ dần chuyển dịch cơ cấu sản xuất các loại dầu chất lượng cao, góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời, đưa NPoil trở thành thương hiệu xanh - bền vững", ông Thảo khẳng định.

Lan toả thương hiệu

Là một người con gốc Quảng, những năm qua, anh Phan Thảo luôn có những hoạt động hướng về quê nhà như hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho bà con miền Trung đợt lũ lụt vào tháng 10/2020, tặng quà cho người già neo đơn, người có hoàn cảnh khăn nơi quê nhà Quế Lộc - Nông Sơn. Với thương hiệu NPoil, anh Thảo nhiều lần triển khai nhiều chương trình trợ giá, khuyến mãi mua 1 tặng 1, thay nhớt miễn phí cho các bạn sinh viên và tài xế xe công nghệ trên toàn quốc.

npoil-9.jpg
Anh Thảo trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Quế Lộc (Nông Sơn) dịp Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: P.V

Với "tâm và tài" của người lãnh đạo tài hoa, nhãn hàng NPoil của CEO Phan Thảo từng nhận được nhiều giải thưởng, như: Top 50 nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2011 do Viện sở hữu Trí tuệ, Hội sở hữu Trí tuệ Việt Nam trao tặng cùng nhiều giải thưởng uy tín như Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương năm 2014 do Tạp chí Kinh tế châu Á Thái Bình Dương; Giải thưởng Ngôi sao kinh doanh đất Việt năm 2015 của Câu lạc bộ Doanh nhân đất Việt; Giải thưởng Sản phẩm - dịch vụ uy tín chất lượng năm 2015 do Viện Sở hữu trí tuệ quốc tế phối hợp cùng Báo Người tiêu dùng tổ chức: Top 100 thương hiệu - nhãn hiệu tin dùng 2018; Doanh nghiệp tiên phong thời hội nhập 2019, đồng thời NPoil hợp tác với Next Media một số chương trình tài trợ bóng đá Việt Nam.

npoil-10.jpg
Anh Thảo tham gia nhiều hoạt động lan toả thương hiệu, hỗ trợ cộng đồng. Ảnh: P.V

Ngoài ra, NPoil còn hân hạnh đồng tài trợ Giải đấu U18 - 2019; Chung kết cuộc thi Hoa hậu Miss World Việt Nam 2019; dầu nhớt NPoil tiếp thêm nguồn sức mạnh tinh thần cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022…, để thành công tiếp nối thành công, góp phần tỏa sáng thương hiệu dầu nhớt NPoil mang khát vọng Việt của CEO Phan Thảo ra với thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chàng trai quê Nông Sơn cùng thương hiệu dầu nhớt Việt bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO