Theo gương Bác

Chi hội trưởng hơn 40 năm gắn bó với phong trào phụ nữ

PHAN SƠN 14/08/2024 09:31

Người dân ở thôn Võng Nhi, xã Cẩm Thanh, TP.Hội An đã quen thuộc với hình ảnh bà Trần Thị Liễu - Chi hội trưởng phụ nữ với chiếc xe đạp đi đến khắp các ngõ xóm trong thôn để tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia phong trào và hoạt động hội, nhất là các hoạt động về bảo vệ môi trường...

CHI HOI TRUONG VONG NHI
Mô hình “Ngôi nhà xanh” được người được người dân và hội viên phụ nữ thôn Võng Nhi tích cực hưởng ứng. Ảnh: PHAN SƠN

Đạp xe đi tuyên truyền bảo vệ môi trường

Năm 2021, mô hình “Phụ nữ cùng nhau sống xanh tại thôn Võng Nhi” - xã Cẩm Thanh được chính thức phát động thực hiện. Mục tiêu của mô hình là vận động hội viên phụ nữ trên địa bàn thôn giảm thiểu rác thải, nhất là rác thải từ sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Đồng thời thực hiện tốt phân loại rác tại nguồn và tận dụng các loại rác thải hữu cơ để làm chế phẩm sinh học.

Thời gian đầu mới triển khai, bà Trần Thị Liễu - Chi hội trưởng cùng với Chi hội phụ nữ thôn thường xuyên đến tận nhà vận động, tuyên truyền, hướng dẫn. Nhờ đó đã giúp hình thành thói quen trong hội viên phụ nữ. Đến nay, có 20 hội viên tham gia mô hình “Phụ nữ cùng nhau sống xanh tại thôn Võng Nhi”.

“Chị Liễu tích cực lắm, luôn chạy quanh tuyên truyền, vận động từng nhà. Dần dà, tôi cũng hưởng ứng theo chị Liễu. Sau khi vận động, các gia đình xung quanh nhà tôi cũng hưởng ứng thực hiện” - bà Trần Thị Bê, một trong những thành viên tích cực của mô hình bày tỏ.

Cùng với mô hình phụ nữ sống xanh, cuối năm 2022, khi mô hình “ngôi nhà xanh” được Hội LHPN TP.Hội An triển khai tại chi hội phụ nữ thôn, khối phố thực hiện, bà Liễu và Chi hội phụ nữ thôn Võng Nhi lại tích cực tuyên truyền, vận động người dân, hội viên phụ nữ hưởng ứng.

Cùng với kinh phí trích trong tiền bán rác tái chế từ mô hình “ngôi nhà xanh”, bà Trần Thị Liễu còn góp thêm để hỗ trợ cho một trẻ em mồ côi trong thôn số tiền 700.000 đồng/tháng. Ngoài ra, bà Liễu luôn tích cực vận động phụ nữ tham gia trồng cây xanh, đường hoa, ra quân dọn vệ sinh môi trường vào các ngày chủ nhật.

CHI HOI TRUONG VONG NHI 2
Bà Trần Thị Liễu (áo tím) được UBND TP.Hội An khen thưởng điển hình “dân vận khéo “. Ảnh: PHAN SƠN

Vì sự tiến bộ của phụ nữ

Bà Trần Thị Liễu năm nay bước sang tuổi 75, có hơn 40 năm gắn bó với công tác phụ nữ ở thôn Võng Nhi. Bà Liễu luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tích cực vận động hội viên phụ nữ thực hiện chủ trương đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, tham gia phong trào, hoạt động phụ nữ.

Trên cương vị Chi hội trưởng phụ nữ, bà Trần Thị Liễu cùng với chi hội có nhiều hoạt động để xây dựng quỹ hội. Qua 15 năm phát động phong trào nuôi heo đất, số tiền tiết kiệm của Chi hội phụ nữ thôn Võng Nhi có hơn 3,5 tỷ đồng.

Số tiền này được trích một phần để đóng góp với Hội LHPN xã và thành phố xây dựng nhiều mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, hỗ trợ nhiều trường hợp khó khăn. Bà Liễu cũng là địa chỉ tin cậy của phụ nữ trong thôn, tham gia hòa giải nhiều trường hợp mâu thuẫn, bất hòa trong gia đình..

Bà Trần Thị Liễu bộc bạch: “Nói về bảo vệ môi trường, hôm nay tôi đi tuyên truyền tổ 1, mai thì đi tổ 2, cứ tiếp nối để vận động chị em phụ nữ tham gia. Chẳng thà không làm, mà đã làm thì phải hết tâm ý của mình, cho tròn cái trách nhiệm. Vui nhất là được chị em ủng hộ, đồng hành cùng với mình và chi hội đoàn kết, gắn bó với nhau”.

Theo bà Võ Thị Thu Sinh - Chủ tịch Hội LHPN xã Cẩm Thanh, hoạt động của Chi hội phụ nữ thôn Võng Nhi, nhất là đóng góp của Chi hội trưởng Trần Thị Liễu đã góp phần cùng Hội LHPN xã và địa phương hoàn thành các nhiệm vụ chung.

Hiện nay, Hội LHPN xã Cẩm Thanh đang đẩy mạnh tuyên truyền phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” và “5 có 3 sạch” tại các thôn, bà Liễu cũng rất tích cực tham gia.

“Cô Trần Thị Liễu với hơn 40 năm tham gia công tác hội rất tích cực, nhiệt tình và được chị em quý mến. Trong đó, cô đã tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ tham gia các phong trào như phụ nữ xách giỏ đi chợ, “ngôi nhà xanh”, đặc biệt là thu gom các loại rác giá trị thấp. Đối với xây dựng nông thôn mới, công tác vệ sinh môi trường là một trong những nhiệm vụ hàng đầu và vai trò của phụ nữ trong đó rất quan trọng” - bà Võ Thị Thu Sinh nói.

Bài viết tham dự cuộc thi báo chí “Lan tỏa năng lượng tích cực vì khát vọng Quảng Nam”

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chi hội trưởng hơn 40 năm gắn bó với phong trào phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO