Chính quyền - đoàn thể

Chính quyền điện tử ở Tây Giang

HIỀN THÚY 23/06/2024 13:17

(Đặc san 21/6) - Câu chuyện vận hành chính quyền điện tử ở Tây Giang đang tạo nên những hiệu ứng tích cực để hướng đến xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Tây Giang tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt các văn bản của Đảng. Ảnh: HIỀN THÚY
Tây Giang đã đầu tư lắp đặt trang thiết bị phục vụ hội nghị trực tuyến. Ảnh: HIỀN THÚY

Năm 2021, Tây Giang đã đầu tư mua sắm, lắp đặt trang thiết bị phục vụ hội nghị trực tuyến, với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Huyện cũng đầu tư hệ thống 41 camera giám sát an ninh các điểm nút giao thông. Sóng thông tin di động đã phủ hầu hết đến các xã.

Đặc biệt, 100% các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, trường học, các cơ sở y tế trên địa bàn huyện đều có lắp đặt, sử dụng mạng internet băng thông rộng.

Các cơ quan, đơn vị trực thuộc và 10 xã có hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng, sử dụng các phần mềm, ứng dụng dùng chung của tỉnh, triển khai cài đặt kịp thời nền tảng ứng dụng VneID phần mềm dữ liệu về dân cư, góp phần quan trọng trong việc triển khai chuyển đổi số theo Đề án 06.

Điểm đáng chú ý, hệ thống thông tin Một cửa điện tử huyện đến nay triển khai vận hành thông suốt, hoạt động ổn định. Huyện đã chuyển giao 100% thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ Bưu chính công ích để tiếp nhận và trả kết quả TTHC cho người dân, doanh nghiệp từ đầu tháng 1/2023.

Ông Mạc Như Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho hay, thời gian qua Tây Giang đã tập trung bố trí nguồn kinh phí thực hiện đầu tư ứng dụng CNTT, chuyển đổi số với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính Công ích giúp nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC. Ảnh: HIỀN THÚY
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính Công ích giúp nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC. Ảnh: H.THÚY

Đến nay, hạ tầng mạng viễn thông được phủ rộng khắp, đảm bảo khả năng tiếp cận và sử dụng CNTT của người dân, doanh nghiệp. Điều này góp phần giảm khoảng cách số, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân qua môi trường mạng, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và y tế.

Phát huy hệ thống hội nghị trực tuyến, UBND huyện Tây Giang tổ chức các cuộc họp, đối thoại các địa phương kịp thời, rút ngắn thời gian, giảm chi phí đi lại, mang hiệu quả cao trong công tác quản lý, điều hành của chính quyền.

Hiện nay, tại Tây Giang, 100% cán bộ, công chức, viên chức được trang bị máy vi tính và các thiết bị phụ trợ đảm bảo điều kiện làm việc trên môi trường mạng; 100% cơ quan, đơn vị, địa phương đều thực hiện ký số văn bản đi, tiếp nhận, xử lý văn bản đi đến theo đúng quy trình; 100% cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến xã đã được cấp tài khoản thư điện tử công vụ để thực hiện trao đổi trong công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chính quyền điện tử ở Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO