Dai dẳng tranh chấp đường lâm sinh ở Bình Lâm (Hiệp Đức)

T.ĐAN 01/07/2022 17:31

(QNO) - Sáng nay 1.7, ông Dương Văn Phước - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7.

Quang cảnh buổi tiếp công dân. Ảnh: T.Đ
Quang cảnh buổi tiếp công dân của Đoàn ĐBQH tỉnh. Ảnh: T.Đ

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp và giải quyết đơn của các hộ dân thôn An Phố ở xã Bình Lâm (Hiệp Đức) về vụ việc tranh chấp đường lâm sinh kéo dài nhiều năm qua. Cụ thể, các hộ dân kiến nghị Đoàn ĐBQH tỉnh xem xét, theo dõi, giám sát việc thực thi Bản án số 146/2021 ngày 10.6.2021 của Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng.

Theo các hộ dân, Bản án số 146 không chấp nhận đơn kháng cáo của bị đơn; đồng ý giữ nguyên Bản án sơ thẩm số 24/2020/DS-ST ngày 19.11.2020 của Tòa án nhân dân tỉnh, buộc ông Nguyễn Có (SN 1953, thôn An Phố) chấm dứt hành vi cản trở quyền sử dụng đất làm lối đi, đối với diện tích đất tranh chấp 31,4m2.

Đã hơn 1 năm Bản án 146 có hiệu lực thi hành, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được thực thi. Đại diện Cục Thi hành án dân sự tỉnh cho biết, đến nay ông Nguyễn Có vẫn kiên quyết chống đối và không phối hợp thi hành án…

Đại diện nhóm hộ dân thôn An Phố (xã Bình Lâm) trình bày kiến nghị tại buổi tiếp công dân. Ảnh: T.Đ
Đại diện nhóm hộ dân thôn An Phố (xã Bình Lâm) trình bày kiến nghị tại buổi tiếp công dân. Ảnh: T.Đ

Phát biểu tại buổi tiếp công dân, đại diện Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đều khẳng định nguyên tắc, bản án có hiệu lực thì các tổ chức, cá nhân phải chấp hành.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn Phước chia sẻ với những khó khăn của các hộ dân và nhấn mạnh những kiến nghị tại buổi tiếp công dân này là hoàn toàn chính đáng, có cơ sở pháp luật. Bản án pháp luật đã tuyên thì nguyên tắc phải thực thi. Việc thực thi không đúng thì cơ quan thi hành án phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Đại diện các cơ quan chức năng tham gia buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7 của Đoàn ĐBQH tỉnh. Ảnh: T.Đ
Đại diện các cơ quan chức năng tham gia buổi tiếp công dân. Ảnh: T.Đ

Ông Dương Văn Phước cũng đề nghị nhóm hộ dân thôn An Phố hết sức bình tĩnh, không gây mất trật tự, chờ kết quả giải quyết thi hành án. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ đưa vụ việc vào theo dõi, giám sát nhằm đánh giá trách nhiệm các bên trong giải quyết vụ việc để đảm bảo quyền lợi bà con.

* Cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp và trả lời kiến nghị của vợ chồng ông Nguyên Đình Bông và bà Trương Thị Hương (xã Duy Sơn, Duy Xuyên), khiếu nại việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dai dẳng tranh chấp đường lâm sinh ở Bình Lâm (Hiệp Đức)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO