Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ để ứng dụng chuyển đổi số

NAM PHƯƠNG 01/02/2023 14:00

(QNO) - Sáng nay 1/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp liên quan nghe báo cáo tình hình cung cấp các dịch vụ cho người dân ứng dụng chuyển đổi số.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh:N.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: N.P

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thời gian qua Văn phòng UBND tỉnh phối hợp Sở TT-TT, Viễn thông Quảng Nam triển khai các hệ thống dùng chung phục vụ chuyển đổi số như Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Quảng Nam; xây dựng và triển khai ứng dụng Smart Quảng Nam, Egov Quảng Nam, hệ thống thông tin báo cáo LRIS của tỉnh, các hệ thống điều hành thông minh (IOC). Doanh nghiệp viễn thông giới thiệu đến người dân các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, các sản phẩm viễn thông, công nghệ thông tin.

UBND tỉnh cũng đã tích hợp chữ ký số điện tử vào Trung tâm Hành chính công tỉnh, giúp người dân, doanh nghiệp có thể dùng chữ ký điện tử để đăng ký các thủ tục hành chính theo quy định. Triển khai đầu tư hệ thống đường truyền số liệu chuyên dùng, các ứng dụng, chính sách hỗ trợ các nền tảng số cho người dân và doanh nghiệp nhỏ và vừa, hồ sơ sức khỏe cho toàn dân và ứng dụng hệ thống khám chữa bệnh từ xa.

Điện lực Quảng Nam đã đưa dịch vụ điện lên App Smart Quảng Nam, giúp người dân, doanh nghiệp nắm bắt kịp thời các thông tin cần thiết như lịch tạm ngưng cung cấp điện, hướng dẫn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, thanh toán tiền điện trực tuyến; cung cấp các tiện ích chuyển đổi số của ngành điện cho người dân. Năm 2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt hơn 83%.

Tính đến 31/12/2022, Quảng Nam có 340.951 người đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng Bảo hiểm xã hội số - VssID. Có 246/299 cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế thực hiện tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân với 189.979 lượt tra cứu, trong đó 115.452 lượt tra cứu thành công.

Tại cuộc họp, các kiến nghị tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ cho người dân ứng dụng chuyển đổi số; thói quen sử dụng tiền mặt trong thanh toán còn cao, đặc biệt người cao tuổi ngại thao tác giao dịch qua tài khoản ngân hàng nên gây khó khăn trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến khi chi trả...

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đề nghị tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân cài đặt App Smart Quảng Nam. Các ngành, doanh nghiệp khắc phục các tồn tại và tập trung triển khai chuyển đổi số kết hợp với phát triển du lịch, nhất là du lịch nông thôn; doanh nghiệp viễn thông khắc phục các điểm lõm sóng 3G, 4G...

“Sở TT-TT cần có chiến lược đẩy mạnh tuyên truyền các ứng dụng cho người dân chuyển đổi số; thống kê, tham mưu UBND tỉnh đưa dữ liệu cài đặt Smart Quảng Nam lên bản đồ thể chế; phối hợp Sở Tài chính có hướng dẫn cụ thể cho các xã sử dụng đúng nguồn kinh phí được cấp về hạ tầng công nghệ thông tin” - ông Hồ Quang Bửu nhấn mạnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ để ứng dụng chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO