Lãnh đạo huyện Hiệp Đức đối thoại với người dân về công tác giảm nghèo

LINH NHI 28/10/2022 12:07

Sáng 27/10, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hiệp Đức phối hợp tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo chính quyền cấp huyện với hộ nghèo xã Thăng Phước.

Ảnh: LN
Ảnh: LN

Năm 2021, toàn huyện Hiệp Đức có 1.017 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 8,43%), 329 hộ cận nghèo (chiếm 2,73%); trong đó tỷ lệ hộ nghèo của xã Thăng Phước cao hơn nhiều so mặt bằng chung của huyện (toàn xã có 103 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 11,84% và 29 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 3,33%). Theo mục tiêu đề ra, phấn đấu từ nay đến cuối năm 2025, Thăng Phước về đích nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo phải giảm xuống còn dưới 5%.

Tại hội nghị, đa số ý kiến người dân mong muốn được xem xét để hưởng các chính sách của hộ nghèo như bảo hiểm y tế, nhà ở; đồng thời đề xuất được tạo điều kiện để vay vốn mua sắm phương tiện sản xuất.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Đức chia sẻ khó khăn với hộ nghèo, đồng thời đề nghị các ngành chuyên môn của huyện triển khai các cơ chế, chính sách giúp người dân có điều kiện để đăng ký nghèo.

Ông Hùng cho rằng xã Thăng Phước cần tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo đối với công tác giảm nghèo, nắm bắt nhu cầu từng hộ nghèo để có hướng hỗ trợ, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo huyện Hiệp Đức đối thoại với người dân về công tác giảm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO