Tiếp tục xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giai đoạn 2021 - 2025

ALĂNG NGƯỚC 22/10/2021 09:40

(QNO) - Sáng nay 22.10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý của cấp ủy các cơ quan, ban ngành của tỉnh (cụm 3) vào dự thảo Nghị quyết về “Tiếp tục xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công tác cán bộ và kiện toàn tổ chức bộ máy giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”.

Các đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Chín - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội thảo.

Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: A.N
Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: A.N

Phát biểu khai mạc hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường khẳng định: Công tác cán bộ thời gian qua đã bám sát các quan điểm, nguyên tắc, quy định của Đảng, được triển khai đồng bộ, toàn diện ở các khâu, tạo được sự chuyển biến tích cực. Đến nay, đội ngũ cán bộ các cấp cơ bản đảm bảo về số lượng, cơ cấu, chất lượng, trình độ, năng lực, phẩm chất, kỹ năng, phương pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Số lượng lãnh đạo cấp phó và người hưởng lương, phụ cấp từ ngân sách nhà nước giảm nhanh. Các đơn vị hành chính cấp xã và các thôn, tổ dân phố được rà soát sắp xếp cơ bản đảm bảo theo tiêu chí quy định.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh: A.N
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh: A.N

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và tổ chức bộ máy vẫn còn những hạn chế nhất định như: công tác đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên và cán bộ, công chức, viên chức ở một số nơi chưa chặt chẽ, đúng thực chất. Đội ngũ cán bộ có trình độ đào tạo sau đại học tuy được nâng lên về số lượng nhưng vẫn còn thiếu cán bộ quản lý giỏi, chuyên môn sâu...

Đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh, Nghị quyết mới về tiếp tục xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công tác cán bộ và kiện toàn tổ chức bộ máy giai đọan 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 được ban hành ở nhiệm kỳ này sẽ là tiền đề quan trọng, tạo bước đột phá trong công tác cán bộ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Quảng Nam thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030, như Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII đã đề ra.

Các đại biểu thảo luận tại hội thảo. Ảnh: A.N
Các đại biểu thảo luận tại hội thảo. Ảnh: A.N

Báo cáo đề dẫn hội thảo, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín nêu rõ: Ban Thường vụ Tỉnh ủy mong muốn nhận được ý kiến thảo luận, đánh giá đúng thực tiễn những kết quả đã đạt được của Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy (khóa XXI) về công tác cán bộ; phân tích các hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân để có giải pháp khắc phục hiệu quả trong thời gian đến.

Đồng chí Nguyễn Chín cho biết, điểm chính trong Nghị quyết lần này là tiêu chuẩn đảng viên đối với cán bộ; những đề xuất cán bộ trẻ vượt cấp; thí điểm người đứng đầu trong việc đề cử, tiến cử cán bộ chủ chốt; công tác đào tạo cán bộ, nhất là cán bộ người dân tộc thiểu số... 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giai đoạn 2021 - 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO