Công an Quế Sơn kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh cho vay tài chính, cầm đồ

P.GIANG - T.PHƯƠNG 19/01/2024 10:03

Để tăng cường phòng ngừa nạn “tín dụng đen” trong cộng đồng, Công an huyện Quế Sơn đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp.

Liên tục thời gian qua, Công an huyện Quế Sơn đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhân dân, tuyên truyền trên các trang Zalo của các đơn vị, địa phương về đợt cao điểm, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, vi phạm pháp luật có liên quan, tác hại của việc vay vốn dưới hình thức “tín dụng đen”… để nhân dân biết, không tham gia và tích cực tố giác các hành vi vi phạm.

Đơn vị đã tổ chức thực hiện tuyên truyền 13 lượt với hơn 2.600 người tham gia, in cấp phát hơn 2.500 tờ rơi với nội dung về thủ đoạn, phương thức cho vay nặng lãi và những hệ lụy phát sinh từ “tín dụng đen” cùng biện pháp phòng ngừa để người dân nâng cao nhận thức.

Công an huyện Quế Sơn tham mưu UBND huyện thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh cho vay tài chính, cơ sở cầm đồ trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm, chủ động trao đổi và có biện pháp phòng ngừa. Đoàn kiểm tra đã thực hiện kiểm tra 15 cơ sở, phát hiện 3 cơ sở vi phạm, 10 cơ sở xin dừng hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an Quế Sơn kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh cho vay tài chính, cầm đồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO