Xã hội

Công đoàn huyện Quế Sơn tuyên dương 17 đoàn viên, lao động tiêu biểu

DIỄM LỆ 08/05/2024 09:54

(QNO) - Sáng nay 8/5, Liên đoàn Lao động huyện Quế Sơn tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn vệ sinh lao động.

queson1.jpg
Công nhân lao động của công đoàn cơ sở Xí nghiệp may Ánh sáng 5 tham gia văn nghệ chào mừng Tháng Công nhân. Ảnh: D.L

Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” và Tháng hành động vì an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, các ngành của huyện Quế Sơn sẽ tập trung chăm lo đời sống người lao động, đảm bảo ATVSLĐ trong môi trường làm việc tại cơ sở, nhà xưởng sản xuất.

Toàn huyện Quế Sơn hiện có 2.423 đoàn viên/2.480 CNVCLĐ. Trong những năm qua, đời sống vật chất, tinh thần của CNVCLĐ ngày càng được đảm bảo tốt hơn. Các cấp ủy, chính quyền đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển, đảm bảo công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Công tác ATVSLĐ cũng được quan tâm chú trọng, nhiều doanh nghiệp đã trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cho CNVCLĐ trong quá trình sản xuất, hệ thống phòng chống cháy nổ được lắp đặt đầy đủ, hệ thống nhà xưởng, môi trường làm việc được cải thiện, thông thoáng, thân thiện... tạo cho CNVCLĐ cảm giác an tâm và thoải mái khi làm việc.

Trong Tháng Công nhân và Tháng hành động vì ATVSLĐ năm 2024, Quế Sơn sẽ tập trung vào nhiều phần việc chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đảm bảo môi trường làm việc an toàn, đảm bảo cho sức khỏe, đời sống người lao động.

img_20240508_090445.jpg
Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà hỗ trợ người lao động khó khăn. Ảnh: D.L

Tại lễ phát động, Liên đoàn Lao động huyện Quế Sơn tuyên dương 17 gương đoàn viên, lao động tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngoài ra, từ nguồn hỗ trợ của Công đoàn tỉnh, huyện Quế Sơn trao 20 suất quà, trợ giúp khó khăn, động viên người lao động gặp tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, gặp hoạn nạn trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công đoàn huyện Quế Sơn tuyên dương 17 đoàn viên, lao động tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO