Giáo dục - Việc làm

Công đoàn Tam Kỳ vì người lao động

DIỄM LỆ 07/05/2024 08:28

Bằng nhiều hoạt động cụ thể, Liên đoàn Lao động TP.Tam Kỳ cùng với các cấp công đoàn cơ sở chung tay chăm lo đời sống người lao động, đặc biệt trong Tháng công nhân năm 2024.

z5400662789890_f8fe563860a1d860c41a929081bfc20b.jpg
Nhà "mái ấm công đoàn" được Liên đoàn Lao động TP.Tam Kỳ hỗ trợ đoàn viên hoàn thành vào cuối năm 2023. Ảnh: D.L

Vì người lao động

Tại Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Quảng Nam (TP.Tam Kỳ), chăm lo tốt đời sống người lao động đồng nghĩa với việc đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Công ty với đặc thù có nhiều chi nhánh ở các huyện trong toàn tỉnh, nên chia thành nhiều tổ công đoàn cơ sở (CĐCS) để chăm lo tốt hơn cho đời sống người lao động. CĐCS công ty đã tổ chức các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”.

tky3(1).jpg
Hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại lễ phát động Tháng công nhân được Liên đoàn Lao động TP.Tam Kỳ tổ chức cuối tuần qua. Ảnh: D.L

Nhiều hoạt động của chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” như tổ chức các hoạt động gặp gỡ, trao đổi giữa các cấp ủy đảng, chính quyền, người sử dụng lao động với người lao động nhằm nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, cấp bách trong đoàn viên công đoàn, công nhân viên lao động của công ty.

Các chế độ chính sách như tiền lương, tiền thưởng và các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp hay an toàn thực phẩm, nhất là các bếp ăn tập thể phục vụ công nhân lao động tại các cụm thủy nông... được Công đoàn công ty phối hợp với các chi nhánh giám sát chặt chẽ...

Ông Nguyễn Văn Khánh - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Quảng Nam, cho biết: “Công đoàn có 357 đoàn viên, hoạt động trong toàn tỉnh nên việc triển khai các chương trình liên quan giao về tổ công đoàn các chi nhánh thực hiện.

Vì vậy, hội nghị người lao động hàng năm là dịp để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng từ cơ sở. Hầu hết ý kiến nêu lên những khó khăn trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa và bảo vệ công trình, về môi trường kênh mương, trang bị cơ sở vật chất và điều kiện làm việc tại các cơ sở…

Các ý kiến đều được ban giám đốc, CĐCS công ty tiếp thu, giải thích và hỗ trợ người lao động theo nhiều cách khác nhau để họ yên tâm làm việc”.

cty-thuyloi1.jpg
Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Quảng Nam tổ chức giải bóng đá cho đoàn viên lao động tham gia nhân Tháng công nhân 2024. Ảnh: D.L

Nhiều hoạt động thiết thực

TP.Tam Kỳ hiện có 8.666 đoàn viên công đoàn/8.899 người lao động đang làm việc tại 134 CĐCS đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn. Trong Tháng công nhân năm 2024, tùy theo điều kiện mỗi nơi sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức cho người lao động, đoàn viên tham gia.

Theo bà Nguyễn Thị Thao - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Tam Kỳ, Tháng công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, công đoàn các cấp sẽ đồng hành với đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức sôi nổi và đa dạng các hoạt động với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động.

Qua đó xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp quan tâm xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đây chính là điều kiện để tổ chức công đoàn phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của mình trong giai đoạn mới.

cty-thuyloi.jpg
Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Quảng Nam với hoạt động trồng cây xanh vì môi trường xanh - sạch - đẹp. Ảnh: D.L

Bà Thao cho biết: “Công đoàn các cấp sẽ tổ chức hoạt động tuyên truyền giáo dục đoàn viên, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, là chỗ dựa của người lao động.

Các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, tặng nhà “mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn sẽ được tổ chức ở cơ sở.

Tổ chức đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, các vấn đề liên quan đến quyền lợi của công nhân, viên chức, lao động, nhất là công nhân lao động trực tiếp.

Tháng công nhân còn gắn liền với Tháng hành động vì an toàn vệ sinh lao động, mỗi CĐCS cần phối hợp với doanh nghiệp đảm bảo điều kiện làm việc an toàn cho lao động, thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với lao động để họ yên tâm làm việc”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công đoàn Tam Kỳ vì người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO