Hà Nội triển khai "Sổ tay đảng viên điện tử" từ tháng 1/2023

M.T (Theo Báo Nhân Dân) 17/12/2022 04:03

(QNO) - Chiều 16/12, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị xin ý kiến tổ chức triển khai, vận hành thử nghiệm phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và phần mềm “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên”.

Lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội thông tin về việc triển khai “Sổ tay đảng viên điện tử”.
Lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội thông tin về việc triển khai “Sổ tay đảng viên điện tử”.

“Sổ tay đảng viên điện tử” là kênh thông tin chính thống, quan trọng của Đảng bộ thành phố để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của thành phố...

Đồng thời, đây là công cụ nắm bắt, quản lý hoạt động của đảng viên.

“Sổ tay đảng viên điện tử” gồm các thư mục như hồ sơ đảng viên, họp chi bộ, học tập nghị quyết...

Phần mềm cũng có thể tích hợp “nút” biểu quyết trực tuyến để sẵn sàng cho việc tổ chức sinh hoạt chi bộ trực tuyến khi Trung ương cho phép.

Mỗi đảng viên sẽ được cung cấp một tài khoản để truy cập “Sổ tay đảng viên điện tử” thông qua trang web trên máy tính hoặc tải ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Phần mềm “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên” là phần mềm chuyên biệt nhằm từng bước xây dựng môi trường làm việc trong công tác xây dựng Đảng hiện đại, chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu triển khai các nhiệm vụ chính trị, quản lý, điều hành các cấp ủy Đảng từ thành phố xuống cơ sở.

Phần mềm này sẽ phối hợp với phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” để triển khai nhiệm vụ, thông tin tới chi bộ và đến từng đảng viên trong toàn Đảng bộ thành phố.

Theo kế hoạch, trong tháng 12/2022, 2 phần mềm sẽ được hoàn thành, trong đó “Sổ tay đảng viên điện tử” sẽ sẵn sàng trên các kho ứng dụng điện thoại di động (App Store và Google Play).

Từ tháng 1/2023, 8 đơn vị chọn làm điểm sẽ đồng loạt triển khai thực hiện; các đảng bộ khác căn cứ vào đặc điểm tình hình để triển khai cài đặt đến đảng viên.

Từ tháng 4/2023, việc cài đặt, sử dụng các phần mềm sẽ được triển khai trong toàn Đảng bộ thành phố.

Trao đổi, thảo luận tại hội nghị, các ý kiến đều khẳng định sự cần thiết của việc triển khai 2 phần mềm nêu trên; thể hiện quyết tâm thực hiện.

Một số ý kiến nêu những khó khăn, vướng mắc, trong đó lưu ý vấn đề bảo mật, an ninh thông tin, cơ sở hạ tầng, việc tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng đối với đảng viên cao tuổi...

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đề nghị các đơn vị quán triệt, tinh thần chung là quyết tâm thực hiện đúng lộ trình dự kiến, khi thực hiện thì không cầu toàn, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, điều chỉnh.

Lãnh đạo cấp ủy, trước hết là 8 đơn vị làm điểm, coi việc triển khai nhiệm vụ này là nội dung rất quan trọng để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hà Nội triển khai "Sổ tay đảng viên điện tử" từ tháng 1/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO