Phổ cập kỹ năng số cộng đồng

A.B 16/08/2022 10:23

(QNO) - Ngày 15.8, UBND tỉnh có Công văn 5353 về việc phổ cập kỹ năng số cộng đồng đến thành viên tổ công nghệ số cộng đồng và người dân, giúp người dân cảm nhận được giá trị, lợi ích thiết thực mang lại từ chuyển đổi số trong đời sống hằng ngày.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phổ biến tài liệu kỹ năng số cộng đồng theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và truyền thông đến thành viên tổ công nghệ số cộng đồng để sử dụng và coi đây là tài liệu chính thức trong hoạt động của tổ công nghệ số cộng đồng.

Trong đó, tập trung vào 6 nội dung quan trọng để hướng dẫn người dân gồm: sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thanh toán không dùng tiền mặt; mua bán trên sàn thương mại điện tử Voso, Postmart; sử dụng nền tảng số Việt Nam do địa phương lựa chọn; kỹ năng sử dụng phần mềm đảm bảo an toàn thông tin mạng cơ bản; nội dung quan trọng khác theo định hướng, chỉ đạo của chính quyền địa phương.

Hiện Bộ Thông tin và truyền thông đã tổng hợp các tài liệu và đưa vào một khóa bồi dưỡng "Phổ cập kỹ năng số cộng đồng" trên nền tảng học trực tuyến mở đại trà để các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng và người dân có thể tiếp cận nhanh chóng, thuận tiện. Chỉ cần sử dụng ứng dụng Zalo và quét mã QR Code kèm theo để truy cập tài liệu khóa bồi dưỡng, các thành viên và người dân có thể dễ dàng truy cập vào khóa bồi dưỡng mọi lúc, mọi nơi, đơn giản.

Thành viên tổ công nghệ số cộng đồng và người dân sử dụng Zalo "Chuyển đổi số quốc gia" và chọn "Quan tâm" trên điện thoại thông minh để cập nhật kịp thời các thông tin mới nhất về chuyển đổi số.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và truyền thông là đơn vị đầu mối phối hợp với Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và truyền thông để phổ biến khóa bồi dưỡng "Phổ cập kỹ năng số cộng đồng" đến thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phổ cập kỹ năng số cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO