Cử tri Nam Trà My quan tâm nhiều vấn đề sát đời sống

DIỄM LỆ 05/10/2023 11:04

(QNO) - Sáng nay 5/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu Dương Văn Phước - Ủy viên Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Đặng Thị Bảo Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn có buổi tiếp xúc cử tri huyện Nam Trà My tại xã Trà Don.

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri Nam Trà My tại xã Trà Don. Ảnh: D.L
Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri Nam Trà My tại xã Trà Don. Ảnh: D.L

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉn thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội Quảng Nam 9 tháng đầu năm 2023, đại biểu Đặng Thị Bảo Trinh cho biết ngành du lịch dần phục hồi đã tác động lan tỏa mạnh mẽ đến các ngành, lĩnh vực khác phát triển. Sản xuất nông, lâm, thủy sản diễn ra trong điều kiện thời tiết tương đối thuận lợi cho các loại cây trồng sinh trưởng phát triển và nuôi trồng thủy sản.

Đoàn ĐBQH thông tin đến cử tri những nội dung của tỉnh và của Quốc hội. Ảnh: D.L
Đoàn ĐBQH thông tin đến cử tri những nội dung của tỉnh và của Quốc hội. Ảnh: D.L

Tình hình thu ngân sách nhà nước đến cuối tháng 9/2023 ước đạt hơn 13,6 nghìn tỷ đồng (bằng 51% dự toán năm 2023), giảm 40% so với cùng kỳ năm 2022. Ước chi ngân sách địa phương đến cuối tháng 9/2023 đạt hơn 16 nghìn tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2022.

Đoàn ĐBQH cũng thông tin đến cử tri dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV (dự kiến khai mạc vào ngày 23/10 và bế mạc vào ngày 29/11/2023). Theo đó, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 9 dự án luật, 2 nghị quyết; cho ý kiến về 8 dự án luật, và xem xét, quyết định đối với nhiều nội dung quan trọng khác...

Cử tri có ý kiến về vấn đề nhà ở hộ nghèo mức hỗ trợ thấp. Ảnh: D.L
Cử tri có ý kiến về vấn đề nhà ở hộ nghèo mức hỗ trợ thấp. Ảnh: D.L

Tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri Nam Trà My dành sự quan tâm đến nhiều vấn đề sát thực với đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở miền núi.

Cử tri đề nghị nhiều vấn đề liên quan thiết thực đến đời sống người dân. Ảnh: D.L
Cử tri đề nghị nhiều vấn đề liên quan thiết thực đến đời sống người dân. Ảnh: D.L

Cử tri đề nghị cần quan tâm đến chính sách dành cho cán bộ, giáo viên đến công tác ở miền núi, nơi có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nhưng không có cơ chế đãi ngộ nên nhiều người bỏ việc, từ chối lên làm việc khi trúng tuyển viên chức, công chức ở miền núi.

Cử tri còn kiến nghị mức hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo quá thấp trong khi hộ nghèo rất khó khăn, nếu không có thêm sự giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị thì hộ nghèo không làm được căn nhà.

Những bất cập liên quan quy định trồng sâm được kiến nghị. Ảnh: D.L
Những vướng mắc liên quan quy định trồng sâm được kiến nghị. Ảnh: D.L

Đối với các khu dân cư ở miền núi, đường sá đi lại còn khó khăn nhưng hiện nay vướng nhiều thứ nên đường chưa thể làm xong, trong khi vào mùa mưa thì người dân đi lại khó khăn. Tuyến quốc lộ 40B có 2 cây cầu Sông Trường và Nước Oa đến nay vẫn chưa hoàn thành, vào mùa mưa lũ huyện sẽ bị cô lập khi các cây cầu này chưa thông xe.

Ở miền núi, hạ tầng viễn thông mỏng và yếu, nên việc chuyển đổi số, cải cách hành chính, phát triển hạ tầng vùng sâm để quản lý vườn sâm vô cùng khó khăn, trong khi đó chỉ tiêu giao ở các lĩnh vực về ứng dụng chuyển đổi số là không phù hợp với hạ tầng viễn thông ở miền núi hiện nay...

ĐBQH Dương Văn Phước trả lời một số ý kiến của cử tri. Ảnh: D.L
ĐBQH Dương Văn Phước trả lời ý kiến của cử tri. Ảnh: D.L

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Dương Văn Phước đề nghị lãnh đạo sở, ngành, huyện Nam Trà My trả lời những kiến nghị của cử tri liên quan đến thẩm quyền, lĩnh vực phụ trách.

Đại biểu Dương Văn Phước cũng đã trả lời một số nội dung cử tri quan tâm và cho biết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp ý kiến báo cáo đến các cấp, ngành của tỉnh và Trung ương xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cử tri Nam Trà My quan tâm nhiều vấn đề sát đời sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO