Chính quyền - đoàn thể

Đa dạng hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân

ANH SẮC 07/06/2024 15:30

Xác định công tác thông tin, tuyên truyền là nội dung quan trọng trong thực hiện chương trình hành động nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nhằm vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân.

dsc_0018.jpg
Hội nghị tiếp xúc cử tri Tam Kỳ với đại biểu Quốc hội ngày càng chất lượng. Ảnh: A.S

Ngoài đều đặn bản tin hàng tuần tổng hợp các hoạt động công tác mặt trận xã, phường, trang thông tin điện tử của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ (mattrantamky.vn) còn cập nhật liên tục, kịp thời những văn bản chỉ đạo, điều hành; phong trào thi đua của mặt trận và tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn thành phố.

Vì vậy, trang thông tin điện tử đã trở thành bức tranh sinh động về hoạt động của MTTQ Việt Nam từ thành phố đến xã, phường, thôn, khối phố, thu hút nhiều người truy cập. Ngoài ra, Zalo OA của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ cũng sôi động không kém với nhiều thông tin bổ ích.

Ông Nguyễn Ba - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ cho rằng, đó là kết quả trong đổi mới công tác thông tin tuyên truyền, nắm bắt tình hình dư luận xã hội và trao đổi thông tin hai chiều, đa dạng dưới nhiều hình thức như đối thoại, hội nghị, phát hành bản tin, mở chuyên mục “Đại đoàn kết” trên sóng phát thanh, trang thông tin điện tử mặt trận thành phố, Fanpage Facebook, Zalo OA.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong thời đại mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay giúp kết nối được đến tận thôn, tổ dân phố. Những kết quả hoạt động của các ban công tác mặt trận ở các khu dân cư hay xã, phường được cập nhật nhanh chóng, tạo ra hiệu ứng tốt cho phong trào thi đua tại cơ sở.

Cạnh đó, Măt trận TP.Tam Kỳ còn tích cực đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp theo hướng đa dạng đối tượng, địa bàn và tăng cường tiếp xúc cử tri chuyên đề.

Nhờ đó, các cuộc tiếp xúc cử tri Tam Kỳ với đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh ngày càng chất lượng, cử tri phản ánh những vấn đề lớn của đất nước, của tỉnh, tránh tình trạng biến các cuộc tiếp xúc cử tri thành nơi bày tỏ bức xúc cá nhân...

Với phương châm “gần dân, sát dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, MTTQ Việt Nam các cấp TP.Tam Kỳ thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, giải quyết có hiệu quả tâm tư nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân, tạo được phong trào hành động cách mạng sâu rộng trong toàn dân.

Nhờ đó, trong 5 năm qua, công tác vận động, chăm lo giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn luôn được MTTQ Việt Nam từ thành phố đến cơ sở triển khai hiệu quả. Đã vận động, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 189 nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí hơn 8,9 tỷ đồng; giúp đỡ khó khăn đột xuất, thăm hỏi khám chữa bênh, hỗ trợ học sinh hơn 6.700 người với số tiền trên 3,5 tỷ đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đa dạng hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO