Chính quyền - đoàn thể

Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ XI:Niềm tin và kỳ vọng

THÀNH CÔNG - VINH ANH 30/08/2024 07:30

Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 vừa khép lại thành công. Những dấu ấn lớn của nhiệm kỳ được điểm lại, để tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của Mặt trận trong nhiều lĩnh vực, thể hiện quyết tâm đưa công tác này lên tầm cao mới.

441a3952.jpg
Đại hội đã Quyết nghị nhiều nội dung quan trọng. Ảnh: C.V

Thật sự là trung tâm đoàn kết

Tham dự và phát biểu tại Đại hội, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Những thành quả đáng trân trọng của hệ thống MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đạt được trong nhiệm kỳ qua là minh chứng rõ nét, chân thực, sinh động về sự bồi đắp, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

Qua đó, góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Đảng bộ tỉnh.

Phát huy kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục thật sự là trung tâm đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân, mọi lực lượng xã hội; vận động các tầng lớp nhân dân thống nhất cao về tư tưởng và hành động, phát huy trí tuệ, công sức, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển bền vững tỉnh nhà.

441a3940.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Trí Thanh thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam khóa XI phát biểu nhận nhiệm vụ. Ảnh: C.V

“MTTQ phải thực sự là cầu nối 2 chiều giữa Đảng, chính quyền và người dân, là mái nhà chung để mọi người có thể nói lên tiếng nói, nguyện vọng của mình. Không chỉ truyền đạt chủ trương, đường lối một chiều, mà phải khơi gợi được những đóng góp ý kiến trong nhân dân, nhất là những ý tưởng sáng tạo, sinh động từ thực tiễn. Cầu thị, lắng nghe và tôn trọng cả những ý kiến trái chiều, tạo ra sự đồng thuận thực sự” - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu.

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị Mặt trận các cấp đổi mới cách nghĩ, cách làm, cách vận động nhân dân theo hướng toàn dân, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với thực tiễn.

Đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả thực chất và lan tỏa mạnh mẽ các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đã được Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam phát động với phương châm “Nghĩ thật, nói thật, làm thật, kết quả thật, nhân dân được hưởng lợi thật”, hướng đến mục tiêu cốt lõi là đem lại lợi ích thiết thực cho người dân.

“Thực tiễn cho thấy trên địa bàn tỉnh có rất nhiều cách làm hay, hiệu quả từ sự sáng tạo, đóng góp của người dân trên nhiều lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, Mặt trận cần có giải pháp để tổng kết, đúc rút kinh nghiệm, nhân rộng, lan tỏa trên địa bàn tỉnh để nhiều nơi áp dụng, làm theo.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI ra mắt Đại hội. Ảnh: C.V
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI ra mắt Đại hội. Ảnh: C.V

Chủ động góp ý với Đảng, chính quyền trong việc đề ra chủ trương chính sách, là người phản biện sắc sảo, chân thành cho Đảng, chính quyền, giúp Đảng và chính quyền nhìn lại và làm tốt hơn, ra quyết định đúng hơn, đảm bảo hơn quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Cán bộ Mặt trận phải luôn tâm niệm rằng, nhân dân chỉ nghe theo, tin theo mình khi nhân dân thực sự tin tưởng mình, khi mình thực sự là tấm gương thuyết phục. Vì vậy, phải thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng, phải trở thành những tấm gương sáng để dân mến, dân thương, dân tôn trọng và dân được nhờ” - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Gửi gắm nhiều kỳ vọng

Nhiều đại biểu tham dự Đại hội bày tỏ tin tưởng lớn vào kết quả của Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI, tâm đắc với những nội dung mà Nghị quyết Đại hội đề ra.

441a4005.jpg
Coor Thị Bân, đại biểu trẻ tuổi nhất, thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang dự Đại hội. Ảnh: T.C

Coor Thị Bân (đoàn đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang), đại biểu trẻ tuổi nhất tham dự Đại hội chia sẻ, thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện nhiều chủ trương lớn của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước không chỉ giúp phát triển đời sống, kinh tế xã hội vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, mà còn góp phần giữ vững an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

“Là đại biểu Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, tôi rất kỳ vọng vào chương trình công tác của Mặt trận, sẽ tiếp tục bám sát với tình hình thực tế, sâu sát với từng hơi thở đời sống để trở thành trung tâm đoàn kết, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Tôi tin tưởng rằng Mặt trận sẽ liên tục đổi mới, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường hiệu quả đối ngoại nhân dân, giúp cho người dân vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng, toàn tỉnh nói chung đẩy mạnh phát triển kinh tế, thực hiện hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, vì một Quảng Nam phát triển xanh và bền vững” - Coor Thị Bân chia sẻ.

dsc02257.jpg
Ông Mai Phúc - Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: V.A

Bày tỏ vinh dự được đại diện bà con đồng hương xa quê về dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, ông Mai Phúc - Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh khẳng định, Mặt trận nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục xây dựng, kết nối được cộng đồng bà con Quảng Nam xa quê đối với quê nhà. Ông Mai Phúc nói, rất xúc động và đánh giá cao sự quan tâm rất lớn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đối với bà con đồng hương xa quê.

“Thời gian qua, bà con đồng hương xa quê nhận được sự quan tâm của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Còn nhớ, trong những điều kiện hết sức khó khăn như đại dịch COVID-19 xảy ra tại TP.Hồ Chí Minh, bà con đồng hương được sự quan tâm, chăm sóc, lo lắng, đưa đón trở về an toàn, để lại tình cảm, ấn tượng sâu sắc trong lòng của những người con xa quê.

Cá nhân tôi nhận thấy, Ủy ban MTTQ Việt Nam đã làm rất nhiều việc, hiệu quả, lan tỏa giá trị quê hương, xây dựng và kết nối được cộng đồng bà con Quảng Nam xa quê. Đại hội lần này mang lại hiều hứa hẹn trong thời gian sắp đến về công tác mặt trận, tập hợp đoàn kết, cũng như góp phần xây dựng quê hương Quảng Nam ngày càng phát triển” - ông Mai Phúc bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ XI: Niềm tin và kỳ vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO