Chính quyền - đoàn thể

Ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam:“Mặt trận phải chủ động phối hợp với chính quyền giải quyết có hiệu quả những vấn đề xã hội bức xúc”

T.CÔNG - V.ANH - H.QUÂN 28/08/2024 10:02

(QNO) - Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 khai mạc vào sáng nay 28/8, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đề nghị MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam phải chủ động phối hợp với chính quyền giải quyết có hiệu quả những vấn đề xã hội bức xúc.

441a3828.jpg
Ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại đại hội. Ảnh: C.V

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng, tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân tỉnh Quảng Nam trong những năm qua đã được phát huy, đạt nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế - xã hội phát triển; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt được nhiều kết quả; an sinh xã hội được quan tâm; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân tiếp tục được nâng cao.

Đây là những kết quả rất đáng tự hào của một Quảng Nam giàu truyền thống văn hóa. Quảng Nam còn là một vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi sản sinh ra nhiều nhân tài học rộng, đỗ cao, là quê hương của nhiều vị chiến sĩ yêu nước qua các thời kỳ, những con người làm rạng danh đất Quảng.

441a3815.jpg
Lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: C.V

"Nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp; thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước. Thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ X, Mặt trận các cấp đã thực hiện với 15/15 chỉ tiêu đạt, vượt và vượt cao, trong đó một số chỉ tiêu đạt kết quả rất cao. Từ thực tiễn công tác đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, có sức lan tỏa lớn trong nhân dân” - ông Nguyễn Hữu Dũng nhận xét.

Khẳng định công tác mặt trận đang ngày càng nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cấp ủy chính quyền địa phương, nhất là các tầng lớp nhân dân, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cho rằng Trung ương đã có nhiều nghị quyết, chỉ thị khẳng định, ghi nhận, cụ thể hóa vị thế của Mặt trận và vị trí, vai trò quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Song đây cũng là yêu cầu, thách thức đặt ra ngày càng cao hơn đối với công tác mặt trận trong nhiệm kỳ XI của MTTQ tỉnh Quảng Nam để góp phần cùng với cả hệ thống chính trị của tỉnh thực hiện khát vọng xây dựng tỉnh Quảng Nam trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước.

Ông Nguyễn Hữu Dũng đề nghị MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về "Tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc"; triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhóm nhiệm vụ giải pháp, thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia góp ý văn kiện đại hội đảng các cấp; tổ chức cuộc bầu cử Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031.

441a3821.jpg
Ông Nguyễn Hữu Dũng (bên phải) trao quà của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng chúc mừng Đại hội. Ảnh: C.V

“Mặt trận phải chủ động phối hợp với chính quyền giải quyết có hiệu quả những vấn đề xã hội bức xúc ngay tại cơ sở, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân với quan điểm “dân là gốc”, “dân là trung tâm”. Thực hiện tốt yêu cầu “Cán bộ mặt trận phải gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến Nhân dân”; làm tốt hơn nữa vai trò tập hợp, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân để góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội..., đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thích ứng với xã hội số để tuyên truyền, vận động nhân dân theo hướng toàn dân, toàn diện; nâng cao chất lượng, hiệu quả thực chất các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước” - ông Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

img_20240828_121613.jpg
Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bức trướng có dòng chữ “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam: Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”. Ảnh: C.V

Ông Nguyễn Hữu Dũng cũng bày tỏ tin tưởng đại hội sẽ dân chủ, sáng suốt hiệp thương những cá nhân tiêu biểu, người có uy tín, thực sự là những người có trí tuệ, có đủ tâm và tầm tham gia vào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam khóa XI (nhiệm kỳ 2024 - 2029), để tiếp tục đưa công tác mặt trận lên một tầm cao mới, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền của tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, phấn đấu vì cuộc sống phồn vinh, hạnh phúc của Nhân dân.

[VIDEO] - Ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại đại hội.

Dịp này, thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Dũng trao hoa và quà tặng chúc mừng Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bức trướng có dòng chữ “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam: Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: “Mặt trận phải chủ động phối hợp với chính quyền giải quyết có hiệu quả những vấn đề xã hội bức xúc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO