Chính trị

Toàn văn phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết28/08/2024 12:02

(QNO) - Sáng 28/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Báo Quảng Nam xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu tại Đại hội của đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam.

lnmt.jpg
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại Đại hội. Ảnh: ANH CÔNG

Kính thưa Đoàn chủ tịch Đại hội!

Kính thưa đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam!

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ!

Thưa các vị đại biểu khách quý cùng toàn thể Đại hội!

Hôm nay, trong không khí hào hùng của những ngày tháng Tám lịch sử, hướng đến kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024); tôi cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh rất vui mừng, phấn khởi đến dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của các tầng lớp nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tỉnh nhà.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi trân trọng gửi đến các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu khách quý và gần 300 vị đại biểu ưu tú đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn tỉnh về dự Đại hội lời chào trân trọng và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chúc các đồng chí và các vị đại biểu mạnh khỏe, chúc Đại hội thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

dai bieu 2
Đại biểu lãnh đạo tham dự Đại hội. Ảnh: ANH CÔNG

Thưa Đại hội!

Qua theo dõi tình hình hoạt động và nghiên cứu Báo cáo chính trị trình Đại hội, qua các ý kiến tham luận của đại biểu và đặc biệt là ý kiến phát biểu chỉ đạo toàn diện, sâu sắc của đồng chí Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, có thể khẳng định:

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; song MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh đã quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, phát huy mạnh mẽ truyền thống quý báu về đại đoàn kết toàn dân tộc; không ngừng củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ X đề ra.

MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên đã chủ động tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền kịp thời cụ thể hóa, thể chế hóa các chủ trương của Trung ương và ban hành các nghị quyết chuyên đề, các đề án về phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Triển khai sâu rộng và vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; các hoạt động vì người nghèo, hoạt động cứu trợ, hoạt động an sinh xã hội, xóa nhà tạm, công tác phòng chống dịch COVID-19. Thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tăng cường hoạt động giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền…

Những thành quả đáng trân trọng của hệ thống MTTQ Việt Nam tỉnh nhà đạt được trong nhiệm kỳ qua là minh chứng rõ nét, chân thực, sinh động về sự bồi đắp, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Đảng bộ tỉnh. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận những đóng góp to lớn và hết sức quý báu của MTTQ Việt Nam các cấp trong thời gian qua.

dai bieu
Các đại biểu dự Đại hội. Ảnh: ANH CÔNG

Tuy nhiên, so với yêu cầu thực tiễn và nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới của tỉnh nhà, công tác mặt trận vẫn còn cần phải làm tốt hơn, làm hiệu quả hơn một số nhiệm vụ giải pháp, trong đó có các nội dung cần quan tâm như là:

Các phong trào, cuộc vận động của Mặt trận có thực sự phát huy hiệu quả, có sự lan tỏa mạnh mẽ và thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tự nguyện, tự giác tham gia hay chưa? Mặt trận nhiều nơi đã thực sự là mái nhà chung để người dân góp ý kiến, phát huy dân chủ một cách đầy đủ hay chưa?

Công tác giám sát, phản biện có thực chất, các tác động mạnh mẽ và hiệu quả hay không? Việc phối hợp giữa các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân dưới ngọn cờ đại đoàn kết của Mặt trận có nhịp nhàng, đồng bộ, tạo thành sức mạnh hay chưa? Đội ngũ cán bộ, chính sách cán bộ mặt trận các cấp có hụt hẫng, còn thiếu, có khó khăn gì không?

Đề nghị các vị đại biểu và Đại hội cần thẳng thắn nhìn nhận, tập trung thảo luận một cách dân chủ, đánh giá sát đúng thực trạng tình hình, phân tích làm rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan để từ đó đề ra các giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ đến.

Kính thưa các đồng chí và các vị đại biểu!

Đại hội của chúng ta diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân trong tỉnh đang ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII đề ra, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Với vai trò là hình ảnh đại diện, sinh động của khối đại đoàn kết toàn dân, là cầu nối giữa Nhân dân với Đảng, nhiệm vụ hết sức quan trọng hiện nay của MTTQ Việt Nam tỉnh là đồng hành với hệ thống chính trị, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tuyên truyền, vận động nhân dân toàn tỉnh chung sức, đồng lòng xây dựng Quảng Nam phát triển bền vững, văn minh, phấn đấu thực hiện mục tiêu trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030, là cực tăng trưởng quan trọng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên theo mục tiêu Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

tang.jpg
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Đại hội bức trướng mang dòng chữ “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam: Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”. Ảnh: ANH CÔNG

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tham gia ý kiến vào các văn kiện trình Đại hội và thống nhất cao với dự kiến 6 Chương trình hành động, 3 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X trình tại Đại hội. Tôi cũng trân trọng cảm ơn và đề nghị Đại hội tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ ý kiến phát biểu chỉ đạo toàn diện, sâu sắc của đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng thời, xin nhấn mạnh một số nội dung để Đại hội nghiên cứu, thảo luận, quyết nghị:

Thứ nhất, Mặt trận các cấp cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về xây dựng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân; trọng tâm là Nghị quyết số 43-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Nghị quyết số 29-NQ/TU, ngày 11/4/2023 và Kế hoạch số 404-KH/TU, ngày 15/4/2024 của Tỉnh ủy.

Sức mạnh của chúng ta bắt nguồn và thuộc về nhân dân, nên MTTQ Việt Nam các cấp phải thật sự là trung tâm đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân, mọi lực lượng xã hội, vận động các tầng lớp nhân dân thống nhất cao về tư tưởng và hành động, phát huy trí tuệ, công sức, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển bền vững tỉnh nhà.

Dân là gốc, là chủ thể, là trung tâm, là mục tiêu hướng đến của mọi chính sách, là quan điểm nhất quán, xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta. Cán bộ công tác mặt trận phải luôn ghi nhớ điều cốt lõi đó. Cần biết xác định và phát huy những điểm tương đồng, những mẫu số chung của người dân Quảng nam để khơi dậy, phát huy và quy tụ lòng người, tập hợp được đông đảo các giai cấp, tầng lớp, các tôn giáo, dân tộc và huy động được mọi lực lượng trong nhân dân.

MTTQ phải thực sự là cầu nối 2 chiều giữa Đảng, chính quyền và người dân, là mái nhà chung để mọi người có thể nói lên tiếng nói, nguyện vọng của mình. Không chỉ truyền đạt chủ trương, đường lối một chiều, mà phải khơi gợi được những đóng góp ý kiến từ nhân dân, nhất là những ý tưởng sáng tạo, sinh động từ thực tiễn. Cầu thị , biết lắng nghe và tôn trọng cả những ý kiến trái chiều, tạo ra sự đồng thuận thực sự.

Có giải pháp vận động phù hợp để phát huy những mặt tích cực của cộng đồng, nhất là thể hiện "tình làng nghĩa xóm", "tương thân tương ái", đồng thời uốn nắn kịp thời những biểu hiện cục bộ, lệch lạc, xóa dần tâm lý dựa dẫm, ỷ lại, trông chờ vào sự hỗ trợ xã hội. Lấy cái tốt đẩy lùi cái xấu; lấy cái mới tiến bộ thay dần cái cũ, lạc hậu; lấy khát vọng vươn lên lấn át sự tự bằng lòng với hiện tại. Nâng cao ý thức về nghĩa vụ công dân, trách nhiệm xã hội để mọi người hiểu biết đầy đủ về dân chủ, thực hiện tốt quyền và trách nhiệm làm chủ của mình.

kt.jpg
Toàn cảnh Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ XI. Ảnh: ANH CÔNG

Hai là, sự vận động mạnh mẽ không ngừng của kinh tế - xã hội hiện nay và yêu cầu phát triển của tỉnh Quảng Nam luôn đặt ra cho chúng ta đòi hỏi phải liên tục đổi mới để thích ứng với sự phát triển. Mặt trận các cấp cần tiếp tục đổi mới cách nghĩ, cách làm, tuyên truyền, vận động nhân dân theo hướng toàn dân, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với thực tiễn.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực chất và lan tỏa mạnh mẽ các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đã được Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam phát động với phương châm: nghĩ thật, nói thật, làm thật, kết quả thật, nhân dân được hưởng lợi thật, hướng đến mục tiêu cốt lõi là đem lại lợi ích thiết thực cho người dân; phát huy tinh thần tự quản, tự nguyện, sáng tạo của nhân dân ở cơ sở, gắn chặt với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong đó tập trung vận động, động viên các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà tích cực hưởng ứng và hăng hái tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với cuộc vận động “Quảng Nam chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đồng thuận, ủng hộ trong việc quá trình triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các dự án trọng điểm vùng Đông Nam, dự án phát triển vùng Tây của tỉnh, đặc biệt là đồng thuận cao trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, những điểm nghẽn trong phát triển hiện nay.

Phát huy tốt vai trò chủ thể, ý thức tự vươn lên vượt khó, làm giàu của người dân trong thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; trong tích cực tham gia chuyển đổi số.

Thực tiễn cho thấy trên địa bàn tỉnh ta có rất nhiều cách làm hay, hiệu quả từ sự sáng tạo, đóng góp của người dân trên nhiều lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, Mặt trận cần có giải pháp để tổng kết, đúc rút kinh nghiệm, nhân rộng, lan tỏa trên địa bàn tỉnh để nhiều nơi áp dụng, làm theo.

MTTQ các cấp cũng cần quan tâm, vận động nhân dân tham gia hiệu quả hơn nội dung xây dựng và phát triển văn hóa, con người Quảng Nam, làm sao phát huy cao độ truyền thống anh hùng cách mạng, kiên cường và luôn biết cách vượt qua khó khăn, luôn có khát vọng đóng góp và cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, trong mỗi người dân, mỗi cán bộ công chức viên chức tỉnh nhà.

Cùng với đó là đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, xây dựng gia đình văn hóa, nếp sống văn minh, làm cho những giá trị văn hóa, lối sống văn hóa tốt đẹp của người xứ Quảng thấm sâu vào từng khu dân cư, vào mỗi gia đình, vào từng người dân. Trong tình hình hiện nay, MTTQ cũng cần nỗ lực hơn trong các hoạt động vì người nghèo, an sinh xã hội. Trong đó, cần tập trung vận động nguồn lực hỗ trợ xóa xong nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh theo mục tiêu đã đề ra.

dsc_0821.jpg
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, cờ lưu niệm cho đại diện các tổ chức tôn giáo tham gia Liên hoan văn nghệ các tôn giáo tỉnh Quảng Nam lần thứ II. Ảnh: TÂM ĐAN

Ba là, MTTQ các cấp phát huy tốt hơn vai trò, trách nhiệm tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh, thật sự là của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân. Nâng cao thực chất hoạt động giám sát, phản biện xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 37-CT/TU, ngày 18/01/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Chú trọng giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, thực hiện quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cán bộ chủ chốt các cấp; tăng cường giám sát việc thực hiện trách nhiệm trong công tác tiếp dân, đối thoại với dân, giải quyết đơn thư, xử lý kiến nghị của công dân và thực hiện các kết luận về tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân; giám sát vai trò của đại biểu dân cử; giám sát công tác phòng chống tham nhũng tiêu cực.

Chủ động góp ý với Đảng, chính quyền trong việc đề ra chủ trương chính sách, là người phản biện sắc sảo, chân thành cho Đảng, chính quyền, giúp Đảng và chính quyền nhìn lại và làm tốt hơn, ra quyết định đúng hơn, đảm bảo hơn quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Thứ tư, tiếp tục quan tâm rà soát, quy hoạch, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thật sự tinh gọn, chất lượng, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ làm mặt trận, nhất là ở cơ sở bảo đảm phương châm “Trọng dân, gần dân, giúp dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân”.

Cán bộ mặt trận phải luôn tâm niệm rằng, nhân dân chỉ nghe theo, tin theo mình khi nhân dân thực sự tin tưởng mình, khi mình thực sự là tấm gương thuyết phục. Vì vậy, phải thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng, phải trở thành những tấm gương sáng để dân mến, dân thương, dân tôn trọng và dân được nhờ.

Cùng với công tác cán bộ, cần quan tâm đầy đủ hơn để củng cố, nâng cao chất lượng mặt trận ở cơ sở. Các ban công tác mặt trận ở khu dân cư phải thực sự là lực lượng nòng cốt trong công tác vận động nhân dân, là mối liên kết chặt chẽ, hiệu quả trong hệ thống chính trị ở cơ sở.

Quan tâm vận động, nhân rộng các mô hình nhân dân tự quản, nhất là tự quản trong giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Chú trọng ứng dụng, tận dụng các tiện ích công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ trong hoạt động của Mặt trận, nhất là trong công tác thông tin, tuyên truyền, vận động của Mặt trận các cấp.

Với tư cách vừa là thành viên quan trọng, vừa là người lãnh đạo Mặt trận, tôi đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng các cấp phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyền hạn của mình, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng công tác mặt trận của địa phương trong thời gian đến.

Các cấp chính quyền cần quan tâm bảo đảm kinh phí và điều kiện hoạt động, tiếp tục thực hiện cơ chế đặt hàng giữa chính quyền với MTTQ và các thành viên trong các chương trình kinh tế, xã hội, nhất là trong công tác giám sát, phản biện xã hội.

xong(2).jpg
Ra mắt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ảnh: ANH CÔNG

Kính thưa Đại hội!

Đại hội cũng sẽ hiệp thương cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024 - 2029 và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X. Tôi đề nghị các đại biểu tiếp thu, thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và đề án của Đại hội xây dựng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hiệp thương dân chủ, cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI bảo đảm năng lực để tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra.

Đồng thời hiệp thương cử Đoàn đại biểu đại diện khối đại đoàn kết toàn dân của tỉnh nhà tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X đảm bảo số lượng, cơ cấu và thật sự tiêu biểu, có khả năng tham gia, đóng góp tích cực vào sự thành công của Đại hội.

Ngay sau Đại hội, tôi đề nghị Mặt trận cần xây dựng quy chế làm việc, hoàn chỉnh chương trình kế hoạch để cụ thể hóa, triển khai ngay Nghị quyết của Đại hội từ những tháng đầu của nhiệm kỳ, tạo khí thế và những động lực mới, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh trong nhiệm kỳ mới.

Những thành quả đạt được của MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam trong nhiệm kỳ qua, ngoài sự nỗ lực nội tại của địa phương còn có sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ thường xuyên của Ban Thường trực và các cơ quan của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Nhân Đại hội này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Nam, tôi gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí dành cho Quảng Nam trong thời gian đến.

Kính thưa các đồng chí và các vị đại biểu!

Thưa Đại hội!

Phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của người dân xứ Quảng, với tinh thần “Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”, tôi tin tưởng và hy vọng rằng, MTTQ Việt Nam các cấp trong toàn tỉnh sẽ không ngừng đổi mới sáng tạo, có nhiều đột phá trong hoạt động, tập hợp, khơi dậy tiềm năng, trí tuệ và khát vọng vươn lên của các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà.

Tăng cường mối quan hệ keo sơn, gắn bó giữa nhân dân với Đảng, với chính quyền, tạo thành sức mạnh to lớn để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029 đề ra, cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần xây dựng, phát triển quê hương Quảng Nam ngày càng giàu mạnh, dân chủ, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.

Với niềm tin đó, một lần nữa, kính chúc các đồng chí và các vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp.

Trân trọng cảm ơn!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Toàn văn phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO