Chính trị

Dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài Chiến thắng Thượng Đức

Xuân Lam - Văn Lợi 07/08/2024 15:16

(QNO) - Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân đầy ý nghĩa nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Thượng Đức (7/8/1974 – 7/8/2024), sáng nay 7/8, tại xã Đại Lãnh (Đại Lộc) đã diễn ra lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài Chiến thắng Thượng Đức.

Tham dự buỗi lễ có đại diện lãnh đạo huyện Đại Lộc, Ban liên lạc Cựu chiến binh và hơn 900 cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sĩ của Sư đoàn 304, Sư đoàn 324, Lữ đoàn 219 cùng đông đảo cán bộ và nhân dân 2 xã Đại Lãnh, Đại Hưng.

Các đại biểu
Các đại biểu, cựu chiến binh thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thành kính dâng hoa, thắp những nén hương tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì quê hương đất nước, những đồng đội, đồng chí đã chiến đấu ngoan cường vì lý tưởng độc lập dân tộc, vì tự do cho nhân dân.

ANH 4
Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Xuân Thệ phát biểu tại buổi lễ

Cách đây vừa tròn 50 năm, tại vùng đất Thượng Đức, bằng cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường, quân và dân ta đã chống trả những đợt phản kích của địch suốt 10 ngày đêm để bảo vệ Thượng Đức. Chiến thắng Thượng Đức không chỉ chặt đứt “cánh cửa thép” bảo vệ vòng ngoài căn cứ liên hiệp quân sự Đà Nẵng, mà còn khẳng định tương quan so sánh lực lượng giữa ta với địch trên chiến trường đã thay đổi.

Chiến thắng này đã góp phần quan trọng để Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương có những nhận định mới, đề ra quyết định chiến lược trong tổng tiến công và nổi dậy Mùa Xuân năm 1975 lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài Chiến thắng Thượng Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO