Đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch chung thành phố Hội An

Q.TUẤN 09/10/2023 19:36

(QNO) - Ngày 9/10, UBND tỉnh có công văn lần thứ 2 đề nghị các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch chung TP.Hội An giai đoạn đến năm 2035 và 2050.

Đô thị cổ Hội An. Ảnh: Q.T
Đô thị cổ Hội An. Ảnh: Q.T 

Theo công văn, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị: Sở TN-MT, Sở LĐ-TB&XH, Sở TT-TT, Cục Thống kê tỉnh, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Quảng Nam chưa tham gia góp ý hoặc các cơ quan, đơn vị đã góp ý theo quản lý ngành nhưng chưa đầy đủ, chưa rõ khẩn trương có ý kiến trước ngày 10/10/2023.

Ngoài ra, Sở Xây dựng chủ động nghiên cứu ý kiến của các sở, ngành, đơn vị liên quan để hướng dẫn UBND TP.Hội An hoàn thiện hồ sơ quy hoạch theo quy định, kịp thời có ý kiến hướng dẫn các nội dung liên quan quản lý ngành và tham mưu, báo cáo UBND tỉnh.

Về tầm nhìn của dự thảo đồ án quy hoạch, Hội An hướng đến là đô thị loại 2 với một số tiêu chí đặc thù, có tính chất là đô thị chuyên ngành cấp quốc gia; xây dựng Hội An trở thành thành phố văn hóa - sinh thái - du lịch mang tầm vóc quốc tế, hài hòa và thống nhất về các phương diện kinh tế, xã hội và môi trường.

Liên danh tư vấn đồ án quy hoạch chung TP.Hội An giai đoạn đến năm 2035 và 2050 là Viện Kiến trúc quốc gia và công ty AREP Villa (Cộng hòa Pháp).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch chung thành phố Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO