Chính trị

Đoàn công tác tỉnh Quảng Nam thăm và làm việc tại Cuba

THANH TÂM 17/10/2024 17:30

(QNO) - Đoàn công tác của tỉnh Quảng Nam do đồng chí Nguyễn Đức Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, làm việc tại Cuba.

tham truong NVT
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng cùng đoàn công tác đến thăm Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tại Thủ đô La Habana. Ảnh: T.T

Sáng 15/10 (theo giờ địa phương), đồng chí Nguyễn Đức Dũng cùng đoàn công tác của tỉnh Quảng Nam đến thăm Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tại thủ đô La Habana, Cuba. Tại đây, đoàn đã trao tặng 10 máy tính xách tay và một số đồ dùng học tập phục vụ công tác dạy và học của nhà trường.

Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Đức Dũng cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Mantazas. Đồng chí Mario Felipe Sabines Lorenzo - Bí thư Tỉnh ủy Matanzas tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu về tình hình kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, cũng như trao đổi về các khả năng cùng xây dựng quan hệ hợp tác hữu nghị trong thời gian đến.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng cùng đoàn công tác của tỉnh Quảng Nam làm việc với lãnh đạo tỉnh Mantazas. Clip: T.T

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh đến thăm và làm việc với Ban Đối ngoại Trung ương Cuba. Đồng chí Emilio Loza Gacia - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Cuba chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn. Đồng chí Lê Quang Long - Đại sứ Việt Nam tại Cuba tham dự.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Dũng chia sẻ, nhân dân Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng luôn ghi nhớ những tình cảm, sự ủng hộ của đất nước Cuba trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và trên con đường xây dựng đất nước. Trong thời gian tới, Quảng Nam mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị cấp địa phương với tỉnh Mantazas của Cuba.

Theo đồng chí Emilo, tỉnh Mantazas là địa phương có nhiều điểm tương đồng với tỉnh Quảng Nam và sẽ ủng hộ cho việc thiết lập quan hệ giữa hai địa phương trong thời gian đến. Việc tăng cường quan hệ cấp địa phương là phù hợp và góp phần cụ thể hóa các cam kết giữa lãnh đạo cấp cao của hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cuba, đồng chí Nguyễn Đức Dũng cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Lahabana và thăm Trung tâm Fidel Castro; đến thăm, làm việc với Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn công tác tỉnh Quảng Nam thăm và làm việc tại Cuba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO