Chính trị

Quảng Nam trao tặng phòng máy tính cho trường học mang tên Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi tại Venezuela

THANH TÂM 12/10/2024 14:53

(QNO) – Chiều 11/10 (theo giờ địa phương), sau khi có cuộc hội kiến với Phó Tổng thống phụ trách an ninh công dân và hòa bình, Phó Chủ tịch thứ nhất Đảng xã hội chủ nghĩa thống nhất Venezuela Diosdado Cabello, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đức Dũng – Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà Trường Graciela Navas Tovar.

anh 1
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam Nguyễn Đức Dũng hội kiến Phó Chủ tịch thứ nhất Đảng xã hội chủ nghĩa thống nhất Venezuela Diosdado Cabello. Ảnh: T.T

Tại đây, đồng chí Nguyễn Đức Dũng cùng đoàn công tác đã trao tặng quà của tỉnh Quảng Nam cho nhà trường - là phòng máy tính mang tên Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi, với trang bị gồm 30 máy tính, 10 máy in và một số trang thiết bị khác phục vụ công tác dạy và học.

Dịp này, đoàn công tác của tỉnh tham dự lễ khánh thành và đặt tượng Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi do tỉnh Quảng Nam tặng tại không gian phòng máy tính mang tên Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi.

anh 2
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng cùng đoàn công tác của tỉnh dự lễ khánh thành và đặt tượng Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi tại không gian phòng máy vi tính do tỉnh Quảng Nam vừa trao tặng Trường Graciela Navas Tovar. Ảnh: T.T

Phát biểu trước thầy cô và học sinh của trường, đồng chí Nguyễn Đức Dũng chia sẻ, có lẽ nhiều thế hệ thầy và trò nhà trường đã nghe đến tỉnh Quảng Nam qua hình ảnh Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi. Tuy nhiên, do cách trở xa xôi về mặt địa lý, nên đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Nam cử đoàn công tác sang thăm, làm việc tại Venezuela.

Theo đồng chí Nguyễn Đức Dũng, trong chuyến công tác lần này, đoàn đến thăm, trao tặng tượng Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi và một số máy tính, máy in phục vụ công tác dạy và học của nhà trường. Đây là hoạt động thể hiện sự ghi nhận và biết ơn của Đảng, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Nam nói riêng và của Việt Nam nói chung đối với những tình cảm đặc biệt mà người dân Venezuela đã dành cho Việt Nam trong thời gian qua.

anh 3
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng giao lưu, chụp hình lưu niệm với học sinh Trường Graciela Navas Tovar. Ảnh: T.T

“Tôi hy vọng chuyến thăm lần này của đoàn sẽ góp phần vun đắp thêm tình cảm đặc biệt giữa hai nước và tin tưởng rằng các thế hệ học sinh của nhà trường nói riêng, của Venezuela nói chung sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của cha anh, gìn giữ và vun đắp hơn nữa cho mối quan hệ giữa hai dân tộc trong thời gian đến” – đồng chí Nguyễn Đức Dũng bày tỏ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Dũng gửi lời mời lãnh đạo nhà trường cùng giáo viên, học sinh đến thăm tỉnh Quảng Nam, tham gia các hoạt động giao lưu, kết nghĩa với học sinh và giáo viên của tỉnh trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam trao tặng phòng máy tính cho trường học mang tên Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi tại Venezuela
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO