Nhà nước và cử tri

Đối thoại giải quyết khiếu nại của bà Trần Thị Tạo về đất đai: Giữ nguyên quyết định giải quyết lần đầu của huyện Thăng Bình

T.T.THƯ 02/08/2024 11:08

(QNO) - Sáng nay 2/8, Sở TN-MT tổ chức đối thoại, giải quyết khiếu nại của bà Trần Thị Tạo ở thị trấn Hà Lam (Thăng Bình) liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Phó Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Trường Sơn chủ trì buổi đối thoại.

img_8053.jpeg
Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: T.T

Bà Trần Thị Tạo khiếu nại 2 nội dung, gồm: Hủy Công văn số 3088 ngày 16/10/2023 của UBND huyện Thăng Bình trả lời nội dung phản ánh của gia đình bà; thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng (CNQSD) đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do UBND huyện Thăng Bình cấp cho ông Võ Tấn Xe chồng lấn lên diện tích mương thoát nước của gia đình bà Tạo.

Tại buổi đối thoại, Sở TN-MT đã công bố kết quả xác minh vụ việc của Tổ xác minh của Sở TN-MT. Theo đó, việc UBND huyện Thăng Bình cấp Giấy CNQSD đất cho hộ ông Võ Tấn Xe là đảm bảo cơ sở pháp lý theo quy định pháp luật đất đai. Nội dung khiếu nại yêu cầu hủy Công văn của UBND huyện Thăng Bình về việc trả lời nội dung phản ánh của công dân là không có sở pháp lý để giải quyết.

Bà Võ Thị Năng - con gái bà Tạo (được ủy quyền đại diện bà Tạo) đã trình bày lại những nội dung khiếu nại, song không cung cấp được thêm các văn bản tài liệu nào mới để chứng minh quan điểm của mình.

img_8066.jpeg
Bà Võ Thị Năng - con gái bà Tạo (được ủy quyền đại diện bà Tạo) đã trình bày lại những nội dung khiếu nại. Ảnh: T.T

Sau khi nghe ý kiến một số đơn vị liên quan, ông Nguyễn Trường Sơn đã giải thích thêm cho bà Năng về các quy định pháp luật và kết luận: Các yêu cầu khiếu nại của bà Tạo là không có cơ sở giải quyết.

Sở TN-MT sẽ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ban hành quyết định giải quyết khiếu nại với nội dung: Không chấp nhận nội dung khiếu nại của bà Tạo về công văn trả lời của UBND huyện Thăng Bình; giữ nguyên Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình về giải quyết khiếu nại lần đầu.

Đây là kết quả giải quyết cuối cùng của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đối thoại giải quyết khiếu nại của bà Trần Thị Tạo về đất đai: Giữ nguyên quyết định giải quyết lần đầu của huyện Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO