Xã hội

Đối thoại vì quyền lợi lao động nữ

LÊ DIỄM 21/09/2024 08:50

(QNO) - Hôm qua 20/9, tại Khu công nghiệp Tam Thăng (TP. Tam Kỳ), Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH AMANN Việt Nam đã có buổi đối thoại trực tiếp với Ban Giám đốc của công ty nhằm kiến nghị tăng thêm phúc lợi cho lao động nữ.

Tham dự hội nghị đối thoại có bà Trần Thu Phương - Phó trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam.

Đây là hoạt động điểm của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Đại diện chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho lao động nữ thông qua đối thoại tại nơi làm việc”, tỉnh Quảng Nam được chọn là một trong 6 tỉnh trong cả nước để triển khai hoạt động này.

qno.jpg
Buổi đối thoại giữa CĐCS và Ban Giám đốc Công ty TNHH AMANN Việt Nam với sự chứng kiến của cơ quan LĐLĐ.

Công ty TNHH AMANN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn AMANN, chuyên sản xuất và cung cấp chỉ may, chỉ thêu chất lượng cao. Công ty được thành lập năm 2012 với 233 công nhân lao động (LĐ), trong đó có 114 LĐ nữ. Số LĐ đang nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi tại công ty là 88 người.

Theo bà Mai Thị Li - Giám đốc tài chính Công ty TNHH AMANN Việt Nam, trong những năm qua, Ban Giám đốc công ty đã phối hợp với Ban Chấp hành CĐCS tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đời sống người LĐ.

"Ban Giám đốc công ty và tổ chức CĐCS công ty đã thương lượng, ký kết thỏa ước LĐ tập thể với các điều khoản có lợi cho người LĐ như tặng quà nhân dịp các ngày lễ lớn, thưởng tháng lương 13 cho người LĐ, trang bị phòng y tế, phòng vắt, trữ sữa mẹ, khám sức khỏe định kỳ... Ngoài ra, công ty còn áp dụng một số điều khoản cao hơn luật nhằm thực hiện tốt hơn một số chính sách cho LĐ nữ" - bà Li nói.

Tuy nhiên, theo Ban Chấp hành CĐCS Công ty TNHH AMANN Việt Nam, CĐCS nhận thấy vẫn còn có một số nội dung cần đề xuất với Ban Giám đốc công ty hỗ trợ thêm nên buổi đối thoại được diễn ra trên tinh thần trao đổi thẳng thắn vì quyền lợi người LĐ.

Tại buổi đối thoại trực tiếp, Ban Chấp hành CĐCS công ty đã đưa ra 3 đề xuất gồm: tăng mức hỗ trợ cho người LĐ nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, tăng từ 50.000 đồng/tháng/cháu lên mức 100 nghìn đồng. đồng/tháng/cháu; LĐ nữ nuôi con dưới 12 tháng tuổi, ngoài chế độ nghỉ ngơi 60 phút mỗi ngày theo nội quy lao động thì cần được nghỉ thêm 60 phút trong giờ làm việc để vắt sữa, nếu không có nhu cầu mà vẫn làm việc thì công ty tính thêm 100% lương; vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, LĐ nữ được nghỉ và hưởng nguyên lương, hoặc doanh nghiệp hỗ trợ tiền mặt 300 nghìn đồng/người/ngày.

Qua xem xét kiến nghị của người LĐ, người sử dụng LĐ đã đồng ý với 2 nội dung tăng mức hỗ trợ cho người LĐ nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, được nghỉ thêm 60 phút trong giờ làm việc để vắt sữa ngoài thời gian đã quy định. Công ty thống nhất thời gian thực hiện từ ngày 1/1/2025. Tuy nhiên ở nội dung hỗ trợ tiền mặt cho LĐ nữ ngày 8/3 và 20/10, người sử dụng LĐ đồng ý hỗ trợ tiền mặt 200 nghìn đồng/người/ngày/sự kiện.

qno1.jpg
Sau buổi đối thoại, CĐCS và đại diện Ban Giám đốc công ty đã ký biên bản đối thoại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đối thoại vì quyền lợi lao động nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO