Môi trường

"Đội tình nguyện xanh nhí" thôn Hòa Trung

QUANG SƠN - LÊ THU 14/08/2024 08:00

Bãi biển Tam Thanh ngày càng thu hút du khách bởi bờ cát trắng trải dài. Để giữ được vẻ đẹp trong lành này có sự góp sức không nhỏ của “Đội tình nguyện xanh nhí” thôn Hòa Trung, xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ).

dscn52522.jpg
Các thành viên của "Đội tình nguyện xanh nhí" bắt đầu công việc của mình vào lúc sáng sớm.

Vào những buổi sáng cuối tuần, em Nguyễn Tường Nghi, 13 tuổi ở thôn Hòa Trung (xã Tam Thanh) cùng cả nhóm hơn 10 bạn ra bãi biển nhặt rác.

Sau khi được chú Lê Dũng - Trưởng thôn Hòa Trung phát găng tay và bao đựng rác, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, công việc nhặt rác dọc bở biển bắt đầu.

Em Nguyễn Tường Nghi chia sẻ: “Sau khi nhặt rác xong thấy bãi biển sạch sẽ và đẹp hơn em cảm thấy rất vui. Hy vọng mọi người cùng chung tay giữ gìn bãi biển sạch đẹp”.

Đội được thành lập từ đầu năm 2023 bởi anh Lê Dũng - Trưởng thôn Hòa Trung và hiện có hơn 20 bạn nhỏ tại thôn tham gia. Vào sáng thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần, các bạn nhỏ dậy sớm và gọi nhau cùng ra biển nhặt rác.

Các loại rác như bao ny lon, thân cây, chai lọ... nằm trên các trục đường dẫn ra biển hay trên bãi được các em thu gom sạch sẽ. Sau đó, theo sự hướng dẫn của chú Trưởng thôn, rác được tập kết và phân loại để tái chế đảm bảo vệ sinh môi trường.

Lãnh đạo TP.Tam Kỳ tặng giấy khen cho
Lãnh đạo TP.Tam Kỳ tặng giấy khen cho "Đội tình nguyện xanh nhí" thôn Hòa Trung, xã Tam Thanh.

Để duy trì “Đội tình nguyện xanh nhí” hoạt động liên tục trong hơn một năm qua, phải nói đến sự nỗ lực rất lớn của Trưởng thôn Hòa Trung - Lê Dũng.

Những năm gần đây, du lịch của Tam Thanh phát triển đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài địa bàn đến tham quan, nghỉ dưỡng. Chính vì thế lượng rác thải cũng gia tăng đáng kể. “Đội tình nguyện xanh nhí” ra đời góp công rất lớn trong việc làm sạch bãi biển trên địa bàn thôn.

“Khó khăn nhất là duy trì được các em cùng tham gia. Khi các em dọn vệ sinh ngoài biển cũng dần hình thành được ý thức giữ gìn vệ sinh bản thân và giúp đỡ gia đình việc nhà nên phụ huynh rất ủng hộ” - ông Dũng nói.

Sau hơn một năm cùng chung tay hành động, “Đội tình nguyện xanh nhí” đã mang đến những đổi thay tích cực tại bãi biển làng Bích họa Tam Thanh.

Không chỉ mang lại diện mạo sạch đẹp cho bờ biển, các em còn ý thức giữ gìn vệ sinh nơi ở và lan tỏa hành động đẹp này đến với người dân, du khách khi đến với Tam Thanh.

Ông Trần Đình Quý - người dân thôn Hòa Trung nói: “Khi người dân và du khách thấy các cháu nhặt rác thì họ cũng ý thức được việc bảo vệ môi trường, không vứt rác ngoài bờ biển. Và điều đặc biệt hơn nữa, từ những việc làm ý nghĩa này sẽ giúp các cháu có ý thức bảo vệ môi trường ngay từ nhỏ”.

Những đôi tay nhỏ bé góp lại làm nên việc lớn, đó là bảo vệ môi trường. Không chỉ làm đẹp cho bãi biển của quê hương, mà từ đây còn ươm mầm cho một thế hệ mai sau có ý thức sống tử tế với thiên nhiên, gìn giữ và xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

Mới đây, UBND TP.Tam Kỳ đã tuyên dương khen thưởng “Đội tình nguyện xanh nhí” thôn Hòa Trung vì hoạt động bảo vệ môi trường và trong thời gian tới, mô hình này sẽ được nhận rộng trên toàn địa bàn xã Tam Thanh.

Bài viết tham dự cuộc thi báo chí “Lan tỏa năng lượng tích cực vì khát vọng Quảng Nam”

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Đội tình nguyện xanh nhí" thôn Hòa Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO