Đông Giang phấn đấu đào tạo nghề cho 385 người lao động

C.TÚ 28/11/2023 15:40

(QNO) - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang Đỗ Hữu Tùng cho biết, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia cùng các chương trình và dự án khác, năm 2023, huyện phấn đấu đào tạo nghề cho 385 người lao động từ nguồn kinh phí được giao năm 2022 và năm 2023.

Trao chứng chỉ đào tạo kỹ thuật chế biến món ăn cho học viên tại xã Mà Cooih. Ảnh: C.T
Trao chứng chỉ đào tạo kỹ thuật chế biến món ăn cho học viên tại xã Mà Cooih. Ảnh: C.T

Theo đó, ngành chức năng sẽ phối hợp mở 4 lớp đào tạo nghề nông nghiệp cho 140 học viên. Đối với nghề phi nông nghiệp, 7 lớp đào tạo cũng đã và đang mở với sự tham gia của 245 học viên. Thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND huyện Đông Giang, Phòng LĐ-TB&XH đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện những chính sách về đào tạo nghề cho người lao động theo kế hoạch.

Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Đông Giang Đinh Ngọc Thanh cho biết, đơn vị đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các ngành, hội đoàn thể và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khảo sát nhu cầu học nghề của người lao động; tổ chức mở lớp đào tạo nghề phi nông nghiệp.

Đồng thời, ngành kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Rà soát, đề xuất bổ sung danh mục các ngành nghề đào tạo phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội và nhu cầu của lao động nông thôn, chú trọng nghề phi nông nghiệp tạo cơ sở chuyển dịch cơ cấu lao động trên địa bàn huyện.

Thống kê đến giữa tháng 11/2023, Phòng LĐ-TB&XH đã phối hợp mở các lớp đào tạo nghề kỹ thuật chế biến món ăn tại các xã Sông Kôn, Mà Cooih, thị trấn Prao. Các khóa đào tạo nghề nề hoàn thiện tổ chức tại xã Zà Hung; nghề kỹ thuật pha chế đồ uống đang mở tại thị trấn Prao.          

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đông Giang phấn đấu đào tạo nghề cho 385 người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO