Du lịch

Đồng hành với Lễ hội biển Tam Kỳ 2024

PHAN VINH 14/06/2024 10:16

Tối nay 14/6, Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 khai mạc tại Quảng trường biển Tam Thanh. Chương trình khai mạc với chủ đề “Tam Thanh - Biển trong xanh - Sông mát lành” sẽ mở đầu cho hàng loạt sự kiện, hoạt động hấp dẫn trong mùa hè.

z5522198061264_28b5974856dde86428868ad6aa0ed0e2.jpg
Các hoạt động của Lễ hội Biển Tam Kỳ 2024 nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị. Ảnh: PHAN VINH

Lễ hội năm nay nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, đơn vị cùng chung tay lan tỏa giá trị du lịch biển Tam Kỳ nói riêng và Quảng Nam nói chung.

Đại Nhạc hội Larue

Ông Gavin Pathross - Giám đốc Công nghệ & Kỹ thuật số cấp cao, HEINEKEN Việt Nam cho biết, thương hiệu Bia Larue thuộc Công ty TNHH Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam được sản xuất tại Quảng Nam trong hơn 100 năm qua.

Cùng với những đặc sản của địa phương, bia Larue cũng là một phần trong hành trình khám phá ẩm thực và văn hóa khi du khách đến với Quảng Nam. Những năm qua, trong nhiều sự kiện lớn nhỏ của tỉnh, thương hiệu Larue may mắn được xuất hiện trong vai trò tài trợ, đồng tổ chức và tổ chức.

Năm nay, Bia Larue và Sở VH-TT&DL đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chương trình “Bia Larue đồng hành với tỉnh Quảng Nam phát triển du lịch Miền xanh Di sản 2024”.

Theo đó, Bia Larue sẽ cùng Quảng Nam đẩy mạnh quảng bá du lịch địa phương, mở màn là “Đại nhạc hội Larue Quảng Nam” vào ngày 15/6 tại Quảng trường biển Tam Thanh trong chương trình Lễ hội Biển Tam Kỳ 2024.

Đại Nhạc hội Larue quy tụ các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Bích Phương, ca sĩ Isaac, ca sĩ Phương Ly,... DJ KS và MC Quang Bảo, tạo nên một bữa tiệc âm nhạc đúng nghĩa, khuấy động không khí mùa hè đầy hào hứng.

backdrop.jpg
Bia Larue tổ chức chương trình Đại nhạc hội và trình diễn drone show Bầu Trời vào ngày 15/6.

Ngoài ra, chương trình còn có màn biểu diễn drone show Bầu Trời kết hợp với hệ thống đèn công suất lớn tạo nên những hình ảnh vô cùng ấn tượng. Chương trình lần đầu tiên được biểu diễn tại Quảng Nam, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ và thú vị hơn cho người dân cũng như du khách, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch của tỉnh.

Được biết, ngoài Đại nhạc hội Larue lần này, nhãn hàng Bia Larue còn là nhà tài trợ độc quyền trong Lễ hội biển Tam Kỳ 2024, riêng đêm khai mạc, đơn vị này đã tài trợ 1 tỷ đồng. Sau sự kiện này, Bia Larue sẽ đồng hành, hỗ trợ tỉnh Quảng Nam các hoạt động trong nhiều chương trình nhằm khai thác và phát huy những thế mạnh, tiềm năng du lịch vốn có.

Đa dạng sắc màu sự kiện

Đây là năm thứ 2, Bảo hiểm AIA Quảng Nam phối hợp với TP.Tam Kỳ tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe cộng đồng “Tam Thanh cùng AIA - Chào ngày mới” với số lượng vận động viên tham gia 1.000 người.

z5522198061215_e814e957c7c70429b2cff58d0dc19669.jpg
Giải chạy của AIA tổ chức thu hút 1.000 vận động viên từ khắp nơi trên cả nước về tham gia. Ảnh: PHAN VINH

Ông Bùi Ngọc Hà - Tổng Đại lý AIA Quảng Nam cho biết, giải năm nay sẽ diễn ra vào sáng 23/6, chạy ở 2 cự ly 5km và 7km với đường chạy đa dạng có dốc, đường bằng và đặc biệt, có 1,5km đường cát ven biển.

Từ giữa tháng 5, Ban tổ chức giải đã tạo link đăng ký và đến ngày 6/6 vừa qua, số lượng đã đủ 1.000 vận động viên. Giải quy tụ nhiều câu lạc bộ chuyên và bán chuyên ở các tỉnh thành như TP.Hồ Chí Minh, TP.Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam,...

“Ngoài tài trợ phương tiện, công cụ cho giải, AIA còn mời các chuyên gia hướng dẫn cách chạy và chế độ dinh dưỡng chăm sóc cho vận động viên một cách chu đáo.

AIA tổ chức giải này với mong muốn truyền cảm hứng, tạo động lực và phát triển bộ môn chạy bộ tới nhiều người để xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh và tích cực. Nhiều người tham gia giải này từ năm ngoái, đến nay đã tiến tới những cự ly xa hơn 21km, 35km, 42km...” - ông Hà nói.

Cứ mỗi dịp hè, khi các bãi biển tại Quảng Nam tổ chức lễ hội, hình ảnh những con diều với hình dáng độc đáo, bắt mắt không còn lạ với người dân và du khách.

Ông Nguyễn Phú Quốc - Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Diều Đà Nẵng cho biết, CLB đã đồng hành với Quảng Nam từ năm 2014, đối với Tam Thanh - Tam Kỳ thì tham gia lần đầu vào năm 2017. Năm nay, trong vai trò phối hợp tổ chức, CLB Diều Đà Nẵng đã mời thêm CLB Diều Sky - TP.Hồ Chí Minh với tổng số lượng diều khoảng 30 con.

“Khác với năm ngoái là các hình dáng sinh vật biển thì năm nay, chúng tôi làm đa dạng hơn như cá sấu, thằn lằn... Chúng tôi ấn tượng bãi biển của Tam Thanh vì có bờ cát rộng, thoáng, người dân đứng tập trung xem diều ở 2 bên đường khiến anh em trình diễn diều rất phấn khởi.

Năm nay, chúng tôi sẽ tổ chức vào buổi chiều từ ngày 14-16/6. Hy vọng thời tiết thuận lợi như năm ngoái để người dân và du khách được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật trên bầu trời” - ông Quốc chia sẻ.

Ông Nguyễn Minh Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, với mong muốn kết nối và xã hội hóa các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố, tạo thành những chương trình thường niên, sản phẩm du lịch đặc trưng nên Tam Kỳ đã kêu gọi và khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị đồng hành tài trợ, tổ chức.

“Thành phố ghi nhận những doanh nghiệp, đơn vị dù trong tình hình kinh tế khó khăn nhưng vẫn đồng hành với Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024, trong đó đặc biệt có thương hiệu Bia Larue, Bảo hiểm AIA, VNPT, các CLB diều...

Thành phố cam kết tổ chức chương trình một cách hiệu quả, không chỉ góp phần phát triển du lịch chung mà còn phát triển thương hiệu của các đơn vị tài trợ. Qua đó, mong muốn có một sự chung tay lâu dài của các đơn vị để thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, tạo những sản phẩm du lịch ấn tượng, bền vững” - ông Nam nói.

Nhiều hoạt động, sự kiện mới mẻ

Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 mang chủ đề “Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá”, với một số hoạt động, sự kiện mới mẻ, được kỳ vọng sẽ để lại ấn tượng trong người dân và du khách, tạo ra nhiều sức hút cho mùa du lịch biển, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch.

Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 14-30/6. Sau lễ khai mạc vào tối ngày 14/6 tại Quảng trường biển Tam Thanh, sẽ bắt đầu diễn ra chuỗi các hoạt động như lễ hội Carnival và chương trình “Đại nhạc hội Bia Larue”; chương trình “Dạ hội thanh niên”; liên hoan nghệ thuật hô hát bài chòi; trình diễn nghệ thuật thả diều; lễ hội ẩm thực và nước mắm Tam Kỳ; trưng bày các sản phẩm OCOP và sản phẩm khởi nghiệp; giải bóng bàn truyền thống Đất Quảng; công đài võ đường các câu lạc bộ võ thuật cổ truyền tỉnh Quảng Nam mở rộng; ngày chạy Olympic… Ngoài ra còn có một số hoạt động như giải bơi lội, lắc thúng tròn trên biển mở rộng; ngày chạy Olympic vì sức khỏe cộng đồng “Tam Thanh cùng AIA - chào ngày mới”.

Lễ hội biển Tam Kỳ được tổ chức thường niên trong nhiều năm qua, song năm nay thành phố nỗ lực tạo ra khí thế mới nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, tạo sinh kế cho người dân Tam Thanh. Qua đó, tiếp tục lan tỏa hình ảnh Tam Kỳ, Tam Thanh đến cả tỉnh, cả nước, kể cả quốc tế; góp phần xây dựng TP.Tam Kỳ xanh - văn hóa - lịch sử - thông minh.

X.Phú

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng hành với Lễ hội biển Tam Kỳ 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO