Xã hội

Dự kiến ngày 31/5, sẽ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 tại Nam Giang

TRƯƠNG TÂM THƯ 13/04/2024 09:03

(QNO) - Đó là chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, dự kiến được UBND tỉnh tổ chức lễ phát động vào ngày 31/5 tại Nam Giang.

Trẻ em được tham gia
Tổ chức các hoạt động để trẻ em được tham gia. Ảnh: TTT

Chủ đề Tháng hành động vì trẻ em năm nay là “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Thời gian thực hiện từ ngày 1/6 đến ngày 30/6.
UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND huyện Nam Giang tham mưu tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em cấp tỉnh năm 2024 tại huyện Nam Giang, thời gian dự kiến vào ngày 31/5.
Các sở, ngành, hội, đoàn thể tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên toàn tỉnh phải xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của ngành, đơn vị, địa phương, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Đồng thời vận động nguồn lực thực hiện các chương trình vì trẻ em.

UBND tỉnh yêu cầu toàn tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Vận động xã hội thực hiện phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”, hỗ trợ xây dựng hoặc nâng cấp các công trình dành cho trẻ em ở các địa phương.
Thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Chủ động giải quyết các vấn đề về trẻ em, phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị tai nạn, thương tích, nhất là đuối nước, tai nạn giao thông.
Tập trung chỉ đạo ưu tiên nguồn lực để bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em, tạo điều kiện thuận lợi và cơ hội để mọi trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh.

img_0047.jpg
Trẻ em tham gia cuộc thi trồng và trang trí chậu cây tại Tam Kỳ. Ảnh: TTT

Theo UBND tỉnh, Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 còn tổ chức nhiều hoạt động dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và thúc đẩy sự tham gia của trẻ em. Phát triển, tổ chức các mô hình, hoạt động (câu lạc bộ, diễn đàn, tọa đàm, hội nghị, hội thi, tham quan dã ngoại, giáo dục truyền thống...) để trẻ em được giao lưu, học hỏi, bày tỏ ý kiến, kiến nghị, đề xuất nguyện vọng; lấy ý kiến tham gia của trẻ em trong quá trình xây dựng các chính sách, văn bản liên quan đến trẻ em, phát huy quyền tham gia và giúp trẻ em tự tin, thực hiện tốt bổn phận của mình...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự kiến ngày 31/5, sẽ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 tại Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO