Đời sống

Đưa hàng tết ra đảo Cù Lao Chàm

MINH HẢI 01/02/2024 19:22

(QNO) - Liên tục trong 3 ngày, từ 30/1 đến hết 1/2, tàu Hoàng Sa Việt mang biển kiểm soát QNa-1360 của HTX Vận tải Thủy bộ và du lịch Hội An đã đưa hàng chục tấn hàng ra đảo Cù Lao Chàm, TP.Hội An để phục vụ cho người dân cùng các lực lượng vũ trang đóng chân trên đảo vui xuân đón Tết Giáp Thìn.

3.jpg
Chở quật cảnh ra đảo. Ảnh: Minh Hải

Các chính sách của Trung ương, tỉnh gần đây đã ưu tiên cho người dân nơi hải đảo xa xôi vui xuân đón tết trọn vẹn, đặc biệt là không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa cũng như các loại nhu yếu phẩm phục vụ dịp Tết Giáp Thìn.

1(1).jpg
Tận dụng cả lan can tàu để đưa hoa tết ra đảo. Ảnh: Minh Hải

Từ ngày 30/1 đến nay, vùng biển Cù Lao Chàm và Cửa Đại thời tiết nắng ráo, sóng êm gió nhẹ rất thuận lợi cho các phương tiện chở hàng hóa từ đất liền ra đảo. Tàu Hoàng Sa Việt QNa-1360 có sức chứa 75 hành khách và 10 tấn hàng đã nỗ lực đưa người dân, học sinh, sinh viên Cù Lao Chàm làm ăn, học tập ở xa trở về quê chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc.

2(1).jpg
Vận chuyển heo thịt ra phục vụ cán bộ, người dân trên đảo Cù Lao Chàm. Ảnh: Minh Hải

Ông Phạm Minh Quốc - Thuyền trưởng tàu Hoàng Sa Việt cho biết: “Theo chỉ đạo của cấp trên, ngoài việc đưa bà con về quê đón tết, chúng tôi còn phải vận chuyển đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm bảo đảm phục vụ bà con và các lực lượng vũ trang dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Mỗi ngày tàu tăng cường chạy 2 chuyến sáng và chiều”.

6.jpg
Người làm ăn xa trở về. Ảnh: Minh Hải

Đề phòng thời tiết bất lợi, tàu Hoàng Sa Việt sẽ hoạt động liên tục trong suốt 1 tuần. Riêng hành khách với giá 60 nghìn đồng/người. Tàu chở hàng hóa cũng không được tăng giá so với ngày thường.

8.jpg
Đưa các mặt hàng ra đảo. Ảnh: Minh Hải
9.jpg
Người dân đảo làm ăn xa được trở về quê đón tết. Ảnh: Minh Hải
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đưa hàng tết ra đảo Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO