Nước dâng, sạt lở chia cắt nhiều tuyến đường tại Đại Lộc, Nông Sơn

CÔNG TÚ - MINH THÔNG 08/10/2020 10:43

(QNO) - Sáng nay 8.10, mưa lớn vẫn tiếp tục khiến nước lũ dâng cao tại Đại Lộc, Nông Sơn, gây chia cắt nhiều tuyến giao thông trên địa bàn hai huyện.

: Nước lũ gây ngập tại khu vực ngã ba Ái Nghĩa (thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc).
Nước lũ gây ngập tại khu vực ngã ba Ái Nghĩa (thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc). Ảnh: C.T

Trên tuyến ĐT609B, nước lũ đã băng qua cầu Ngọc và đoạn tuyến qua các xã Đại An và Đại Hòa. Tại vùng B Đại Lộc, một số tuyến đường qua địa bàn các xã Đại Cường, Đại Minh, Đại Phong cũng đang bị chia cắt.

Trên tuyến ĐT609, nước lũ gây ngập tại khu vực ngã ba Ái Nghĩa (giao nhau với tuyến đường Huỳnh Ngọc Huệ); ngập sâu hơn 1m đoạn qua 3 cây cầu Ba Khe 1, Ba Khe 2 và Ba Khe 3 nên làm chia cắt các xã vùng A với xã Đại Đồng đi về phía trung tâm huyện. Một cây cầu tạm nằm trên tuyến ĐT609 ngập sâu, chia cắt 2 thôn Hà Tân và Tân Hà của xã Đại Lãnh.

Nước lũ băng qua tuyến đường ĐT609B thuộc địa phận 2 xã Đại An và Đại Hòa
Nước lũ băng qua tuyến ĐT609B thuộc địa phận 2 xã Đại An và Đại Hòa. Ảnh: C.T

Ngoài bị ngập ở ngã ba Ái Nghĩa, nước lũ đã tràn cầu Ngoại Thương trên tuyến đường Huỳnh Ngọc Huệ qua trung tâm thị trấn Ái Nghĩa từ đêm hôm qua. Về thiệt hại liên quan đến nông nghiệp, lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc cho biết đang cho thống kê nhanh ban đầu.   

Tại những điểm nước lũ băng qua nguy hiểm, UBND huyện Đại Lộc đã chỉ đạo các địa phương và ngành chức năng tiến hành chốt chặn không cho người và phương tiện đi lại để đảm bảo an toàn.

Hiện tại, các hộ dân trên địa bàn huyện đều nằm trong vùng an toàn, khi trước đó địa phương tiến hành di dân từ chỗ thấp lên nhà cao. Trường hợp 30 hộ dân ở xã Đại Phong nằm trong vùng sạt lở cũng đã được tái định cư tại địa điểm an toàn.

* Sáng nay 8.10, mực nước các sông, suối trên địa bàn huyện Nông Sơn dâng cao, gây ngập nghiêm trọng. Các tuyến đường giao thông ở các xã bị ngập 1-1,5m như tại cầu Khe Rinh (Phước Ninh), cầu Khe Le (Quế Trung), cầu Khe Sé (Quế Lâm).

Cầu Khe Sé (Quế Lâm) ngập sâu gần 2m. Ảnh MINH THÔNG
Cầu Khe Sé (Quế Lâm) ngập sâu gần 2m. Ảnh: MINH THÔNG

Tại xã Phước Ninh, mưa lớn khiến giao thông trên địa bàn bị chia cắt hoàn toàn. Tuyến quốc lộ 14H đi qua địa phận xã bị ngập nặng đến 1,5m tại cầu Khe Rinh.

Tại xã Quế Lâm, các tuyến giao thông từ trung tâm xã đi các thôn bị ngập, có đoạn ngập sâu hơn 2m. Cạnh đó, một số tuyến giao thông bị sạt lở nặng, gây ách tắc.

Tuyến giao thông liên xã Quế Trung đi Quế Lâm bị sạt lở tại Trạm Thủy văn Nông Sơn. Ảnh MINH THÔNG
Tuyến giao thông liên xã Quế Trung đi Quế Lâm bị sạt lở tại Trạm Thủy văn Nông Sơn. Ảnh: MINH THÔNG

Tuyến giao thông liên xã Quế Trung đi Ninh Phước sạt lở nặng tại Trạm Thủy văn Nông Sơn; tuyến quốc lộ 14H qua địa phận thôn Trung An (Quế Trung) cũng bị sạt lở, gây ách tắc giao thông.

Hàng trăm khối đất đá đổ xuống đường do mưa lớn. Ảnh MINH THÔNG
Hàng trăm khối đất đá đổ xuống đường do mưa lớn. Ảnh: MINH THÔNG

Ông Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực tại các điểm xung yếu, cử lực lượng chốt chặn các tuyến đường còn ngập sâu, các khu vực nguy hiểm không cho người và phương tiện qua lại. Chỉ đạo UBND các xã thông tin nhanh về tình hình mưa bão đến mọi người dân được biết và chủ động phòng tránh. Kiểm tra, rà soát các khu dân cư vùng trũng thấp, vùng ven sông, suối và vùng có nguy cơ lũ quét, khu vực có nguy cơ sạt lở; nhất là đối với những hộ dân có nhà tạm bợ, bán kiên cố… di dời đến nơi an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nước dâng, sạt lở chia cắt nhiều tuyến đường tại Đại Lộc, Nông Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO