Du lịch

Giới thiệu văn hóa du lịch Hội An tại thành phố Sakai, Osaka (Nhật Bản)

QUỐC TUẤN 24/04/2024 18:38

(QNO) - Từ ngày 24-28/4, đoàn đại biểu TP.Hội An, do Bí thư Thành ủy Trần Ánh dẫn đầu, có chương trình làm việc và nhiều hoạt động tại thành phố Sakai, Osaka (Nhật Bản).

hoi-an-2.jpg
Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo TP.Hội An và thành phố Sakai. Ảnh: TTVH Hội An

Ngày 24/4, đoàn công tác TP.Hội An đã có buổi làm việc với Thị trưởng thành phố Sakai để xúc tiến hợp tác các lĩnh vực hai bên quan tâm.

Dịp này, TP.Hội An phối hợp Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, chính quyền thành phố Sakai, Hội Giao lưu quốc tế và Hội Hữu nghị Nhật - Việt thành phố Sakai tổ chức sự kiện “Đêm Hội An tại Sakai” vào chiều 26/4 tại Nhà hát Fenice Sakai với nhiều hoạt động hứa hẹn mang đến những trải nghiệm hấp dẫn về văn hóa Hội An, Quảng Nam và Việt Nam.

“Đêm Hội An tại Sakai” sẽ giới thiệu đến công chúng Nhật Bản chương trình nghệ thuật mang đậm màu sắc văn hóa Hội An như: Hòa tấu nhạc cụ dân tộc, hát dân ca, múa dân gian, trò chơi dân gian bài chòi… Các nghệ sĩ sẽ kể những câu chuyện giàu cảm xúc về một Hội An đậm chất thơ ca và đầy hoài niệm, với mong muốn mang đến cho du khách những cảm nhận khó quên.

hoi-an-1.jpg
Bí thư Thành ủy Hội An - Trần Ánh (bên trái) tặng quà lưu niệm Thị trưởng thành phố Sakai. Ảnh: TTVH Hội An

Bên cạnh đó, Hội An giới thiệu thông tin du lịch - dịch vụ của thành phố, tổ chức trưng bày đèn lồng và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ nhằm giới thiệu về văn hóa, điểm đến. Đồng thời tổ chức những chương trình khám phá, giải trí, cũng như các nghề, làng nghề truyền thống, qua đó góp phần giới thiệu hình ảnh vùng đất Hội An xinh đẹp, đầy sáng tạo đến với Nhật Bản.

hoi-an-3.jpg
Đoàn công tác TP.Hội An chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo thành phố Sakai. Ảnh: TTVH Hội An

Dịp này, TP.Hội An cũng sẽ tham gia và biểu diễn nghệ thuật tại Lễ hội Việt Nam tại Osaka, lần thứ 2 năm 2024. Đây là một trong những sự kiện lớn do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka phối hợp tổ chức vào ngày 27-28/4 tại Công viên thành phố Osaka.

Hội An là nơi lưu giữ những dấu ấn lịch sử, di tích, cùng sự tiếp biến và giao lưu văn hóa với Nhật Bản từ khi còn là thương cảng quốc tế cuối thế kỷ XVI. Tại Hội An, di tích Chùa Cầu được cho là biểu tượng của thành phố cũng có dấu ấn sâu đậm của người Nhật Bản và là mối liên hệ mật thiết cho đến ngày hôm nay.
Bên cạnh đó, Hội An định kỳ hằng năm tổ chức chương trình Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản với sự tham gia của các địa phương, tổ chức và cá nhân thuộc Nhật Bản. Năm 2014, sự kiện lần thứ 12 đã được tổ chức tại thành phố Sakai và năm 2024 đánh dấu kỷ niệm lần thứ 20 của sự kiện này đặc biệt này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giới thiệu văn hóa du lịch Hội An tại thành phố Sakai, Osaka (Nhật Bản)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO