Thương mại - Dịch vụ

Hàng hóa sau tết dồi dào, giá cả ổn định

KIỀU LY 17/02/2024 18:39

(QNO) - Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024, hoạt động mua bán tại chợ, siêu thị đã khởi động trở lại, nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả dần ổn định.

cho-1.jpg
Mặt hàng tươi sống như thịt, cá, rau tươi... được người dân chọn mua nhiều trong những ngày đầu năm. Ảnh: KIỀU LY

Theo ghi nhận tại các chợ truyền thống ở TP.Tam Kỳ, một số tiểu thương đã “khai xuân” bán hàng ngay từ mùng Hai tết; đến mùng Sáu thì hầu hết chợ, siêu thị đã mở cửa hoạt động tấp nập trở lại, nguồn cung hàng hóa dồi dào.

Đang chọn mua thực phẩm tại chợ Tam Kỳ, chị Nguyễn Thị Kim Sỹ (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) cho biết, những ngày trước tết, do bận việc cơ quan và có con nhỏ nên chị không chuẩn bị được nhiều thực phẩm. Vì vậy, ngay khi đi làm trở lại, chị tranh thủ mua một số thực phẩm cần thiết dùng cho gia đình.

“Không cần phải trữ nhiều đồ trong tủ lạnh, ngay từ đầu năm, tôi đã có thể đi chợ mua thực phẩm tươi sống để sử dụng. Điều tôi lo lắng nhất không phải khan hiếm hàng hóa mà là tăng giá. Tuy nhiên, giá cả năm nay ổn định, một số sản phẩm cũng có tăng nhưng ở mức thấp” - chị Sỹ chia sẻ.

cho-2.jpg
Quầy hàng trái cây, hoa tươi phục vụ nhu cầu cúng đầu năm. Ảnh: KIỀU LY

Theo các tiểu thương, hoạt động mua bán đầu năm mới chưa sôi động. Các mặt hàng người dân chọn mua chủ yếu là thực phẩm tươi sống, rau xanh, hoa quả tươi và đồ lễ phục vụ cúng đầu năm... So với thời điểm giáp tết, giá các mặt hàng hiện nay nhanh chóng ổn định; trong khi các năm trước, giá thường tăng và giữ trong thời gian khá dài.

Theo khảo sát, hiện giá thịt heo dao động 100 - 120 nghìn đồng/kg, thịt bò 200 - 280 nghìn đồng/kg, thịt gà công nghiệp làm sẵn 70 - 90 nghìn đồng/kg, cá dìa 200 - 250 nghìn đồng/kg, tôm 150 - 350 nghìn đồng/kg… Giá các loại rau dao động 9.000 - 20 nghìn đồng/kg, hoa cúc tươi 15 - 40 nghìn đồng/bó; các loại trái cây như cam, bưởi, thanh long, xoài... có giá 20 - 50 nghìn đồng/kg tùy loại.

sieu-thi-1.jpg
Giá cả hàng hóa tại Co.opMart Tam Kỳ duy trì ổn định dịp tết. Ảnh: KIỀU LY

Còn tại các siêu thị, giá cả hàng hóa duy trì ổn định từ trước, trong và sau tết. Nhiều kệ hàng nhanh chóng được lấp đầy sau kỳ nghỉ. Theo bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tam Kỳ, siêu thị đã chủ động dự trữ nguồn hàng bảo đảm cho thị trường sau tết, cũng như tiếp tục triển khai các chương trình khuyến mại, kích cầu mua sắm.

Theo đó, khách hàng mua sắm tại Co.opMart Tam Kỳ trong những ngày đầu năm sẽ được nhận lì xì giá trị với các chương trình “Hái lộc vàng phú quý cả năm”, “Xúc xắc thần tài phát lộc khai xuân”, “Năm Thìn nhân đôi sung túc”.

sau-tet-1(1).jpg
Khách hàng nhận lì xì khi mua hàng đầu năm tại Co.opMart Tam Kỳ. Ảnh: KIỀU LY

Ngoài ra còn có chương trình dành riêng cho khách hàng tuổi Thìn, khi mua sắm trong khu tự chọn có hóa đơn từ 400 nghìn đồng trở lên được nhân đôi điểm thưởng trong tài khoản thẻ, cùng nhiều hoạt động khuyến mãi khác.

“Đặc biệt, để phục vụ nhu cầu ẩm thực thanh lọc cơ thể sau những ngày tết, Co.opMart Tam Kỳ tăng lượng hàng chay lên 30% so với tháng kinh doanh thông thường; đồng thời đưa lên kệ hàng loạt mặt hàng rau xanh, củ quả tươi, trái cây. Các mặt hàng này giảm giá 10 - 30% để người dân thoải mái lựa chọn” - bà Lai chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàng hóa sau tết dồi dào, giá cả ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO