Xã hội

Hàng trăm học sinh, sinh viên tham gia trải nghiệm thực hành kỹ năng chữa cháy, thoát nạn

T.CÔNG 16/03/2024 11:17

(QNO) - Học sinh, sinh viên các cấp học trên địa bàn TP.Tam Kỳ cùng phụ huynh đã đến tham dự các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm thực hành kỹ năng chữa cháy, thoát nạn trong đám cháy tại buổi khai mạc sáng nay 16/3.

9.jpg
Đông đảo học sinh các cấp học tham quan, trải nghiệm các hoạt động tại trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH. Ảnh: T.C

Các hoạt động được Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an Quảng Nam tổ chức tại khuôn viên trụ sở đơn vị.

Thượng tá Nguyễn Xuân Linh - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cho hay, thời gian qua tình hình cháy trên cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, đã xảy ra nhiều vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

11.jpg
Thượng tá Nguyễn Xuân Linh phát biểu khai mạc các hoạt động trải nghiệm. Ảnh: T.C

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Công an tỉnh về việc tổ chức tuyên truyền và trải nghiệm, thực hành chữa cháy, CNCH, đơn vị tiếp tục duy trì các hoạt động tại khuôn viên trụ sở đơn vị.

Đây là hoạt động cộng đồng nhằm tuyên truyền kiến thức, hướng dẫn người dân kỹ năng PCCC và CNCH; giới thiệu, hướng dẫn các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH thông dụng cần thiết trong nhà ở gia đình.

2.jpg
Trải nghiệm thoát nạn bằng dây thả chậm. Ảnh: T.C

Các hoạt động trải nghiệm chú trọng nội dung hướng dẫn thao tác, kỹ năng để người dân thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy, CNCH và thoát nạn trong một số tình huống sự cố, tai nạn. Thông qua chương trình còn nhằm lan tỏa mạnh mẽ phong trào “Toàn dân tham gia PCCC”, nâng cao nhận thức của người dân đối với công tác PCCC và CNCH.

[VIDEO] - Học sinh hào hứng tham gia các hoạt động trải nghiệm chữa cháy, thoát nạn sáng nay 16/3.

"Các hoạt động được tổ chức liên tục trong 2 ngày 16 và 17/3. Với kinh nghiệm của các lần tổ chức trước, lần này chúng tôi chú trọng đối tượng học sinh, sinh viên và một số người dân trên địa bàn, tạo điều kiện cho mọi người tham gia các hoạt động trải nghiệm chữa cháy, thoát nạn; nắm vững biện pháp an toàn PCCC và kỹ năng sinh tồn cơ bản khi xảy ra sự cố cháy nổ, tai nạn” - Thượng tá Nguyễn Xuân Linh nói.
Ngoài ra, Ban tổ chức còn tập trung truyền đạt đầy đủ kiến thức, biện pháp PCCC cơ bản, thiết thực, phù hợp, nhất là đối với nhà ở hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh... Đồng thời, hướng dẫn từng thao tác, kỹ năng sử dụng phương tiện, kỹ năng thoát nạn, sơ cấp cứu.

Các hoạt động mở cửa miễn phí, đón tất cả người dân có nhu cầu tham quan, trải nghiệm trong ngày hôm nay và ngày mai. Buổi sáng bắt đầu từ 8 giờ đến 11 giờ; buổi chiều từ 14 giờ đến 17 giờ.

10.jpg
Cán bộ tuyên truyền của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thuyết minh, hướng dẫn các học sinh tham quan trải nghiệm các hoạt động. Ảnh: T.C
8.jpg
Một bạn nhỏ được hướng dẫn thoát hiểm trong không gian hạn chế. Ảnh: T.C
7.jpg
Học sinh các cấp lần lượt tham gia các hoạt động trải nghiệm trong chương trình. Ảnh: T.C
4.jpg
Xe thang chuyên dụng được huy động phục vụ các hoạt động trải nghiệm thoát nạn. Ảnh: T.C
3(2).jpg
Thực hành rải vòi chữa cháy.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàng trăm học sinh, sinh viên tham gia trải nghiệm thực hành kỹ năng chữa cháy, thoát nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO