Xã hội

Hiệp Đức bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tập thể

BÙI TẤN SỸ 23/05/2024 16:08

(QNO) - Sáng 23/5, Hội LHPN huyện Hiệp Đức tổ chức tọa đàm “Giải pháp nâng cao hiệu quả hỗ trợ hợp tác xã (HTX) do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030”.

quang-canh-toa-dam-01(1).jpg
Đại biểu tham dự tọa đàm. Ảnh: SỸ LÂM

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Hiệp Đức và gần 100 hội viên phụ nữ, thành viên các HTX, tổ hợp tác sản xuất tham dự tọa đàm.

Sau hơn 1 năm thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” (Đề án 01) của Chính phủ, huyện Hiệp Đức có 29 HTX được hình thành, trong đó 10 HTX do phụ nữ làm chủ và có 2 tổ liên kết sản xuất, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 100 lao động là phụ nữ nông thôn, vùng dân tộc thiểu số.

Hội LHPN huyện Hiệp Đức đã ra mắt Câu lạc bộ Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo nhằm hỗ trợ, kết nối hội viên phụ nữ, HTX, cơ sở sản xuất tham gia hội chợ, triển lãm, trưng bày sản phẩm trong và ngoài huyện để tiêu thụ, mở rộng thị trường. Chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thành lập các trang/nhóm zalo, facebook trong hỗ trợ quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm…

toa-dam-de-an-01(1).jpg
Bà Nguyễn Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN huyện Hiệp Đức phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: SỸ LÂM

Tại tọa đàm, hội viên phụ nữ và các HTX, cơ sở sản xuất mong muốn được tiếp cận các nguồn vốn vay hỗ trợ phát triển kinh tế; được tham gia các lớp đào tạo nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm, trao phương tiện sinh kế; tìm thị trường đầu ra cho sản phẩm nông sản đặc thù của địa phương.

Lãnh đạo UBND huyện Hiệp Đức cho biết sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn vươn lên phát triển kinh tế tập thể, HTX, đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời bố trí nguồn lực cần thiết từ ngân sách địa phương, sử dụng nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia, lồng ghép các nguồn vốn khuyến công, khuyến nông, nguồn vốn tín dụng và các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện Đề án 01.

* Trước đó, Hội LHPN huyện Hiệp Đức công bố quyết định và tổ chức lễ kết nạp hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam với ông Bùi Tấn Sỹ - công tác tại Đài PT-TH Quảng Nam.

hoi-vien-danh-du.jpg
Trao quyết định công nhận ông Bùi Tấn Sỹ là hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam. Ảnh: SỸ LÂM

Đến nay, tỉnh Quảng Nam có 279 hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam là nam giới; trong đó cấp huyện có 17 hội viên, còn lại ở cấp xã.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiệp Đức bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tập thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO