Chính quyền - đoàn thể

Hội An ban hành quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính

PHAN SƠN 03/06/2024 10:36

UBND TP.Hội An vừa ban hành Quy chế phối hợp trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố.

phoi-hop-giai-quyet-tthc.jpg
Người dân đến làm thủ tục tại Bộ phận một cửa của TP.Hội An. Ảnh: PHAN SƠN

Theo đó, các quy định chung của quy chế bao gồm nguyên tắc phối hợp; các TTHC thực hiện tại bộ phận một cửa thành phố; chế độ làm việc, thời gian làm việc tại bộ phận một cửa; những hành vi không được làm trong giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa.

Nguyên tắc phối hợp có những nội dung như đảm bảo giải quyết TTHC kịp thời, chính xác, theo đúng quy định của pháp luật; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân để đánh giá kết quả hoạt động của bộ phận một cửa thành phố và kết quả thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên; thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền theo quy định pháp luật; có sự phối hợp chặt chẽ, tích cực giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương và bộ phận một cửa thành phố trong giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.

Danh mục TTHC tiếp nhận và giải quyết của các cơ quan, đơn vị được niêm yết đầy đủ, công khai tại bộ phận một cửa thành phố, trên Cổng dịch vụ công thành phố và được thực hiện theo các quyết định công bố danh mục TTHC của Chủ tịch UBND tỉnh.

Cạnh đó, quy chế còn quy định trách nhiệm phối hợp của bộ phận một cửa thành phố; các cơ quan, đơn vị có TTHC giải quyết tại bộ phận một cửa; UBND các xã phường, Bưu điện Hội An và tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An ban hành quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO