Chính quyền - đoàn thể

Hội An đẩy mạnh chuyển đổi số

PHAN SƠN 01/03/2024 07:30

Năm 2024, TP.Hội An đặt mục tiêu phát triển hạ tầng công nghệ thông tin truyền thông hiện đại, đồng bộ; phát huy hiệu quả các nền tảng, ứng dụng dùng chung, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành do Trung ương, tỉnh triển khai.


z5202914744312_5698dc0bfb7b59aaf414b14684ff7159.jpg
Tập huấn chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt tại thôn nông thôn mới thông minh Thanh Tam (xã Cẩm Thanh). Ảnh: MINH ANH

Bên cạnh đó, Hội An tăng cường ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin, an toàn thông tin trong toàn hệ thống, năng lực công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; đẩy mạnh cải cách hành chính.

Hình thành và phát triển môi trường số an toàn, tiện ích phục vụ tối đa nhu cầu sản xuất, kinh doanh cũng như sinh hoạt cộng đồng của người dân.

Thành phố cũng sẽ đầu tư nâng cấp “Một cửa” thành phố, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra; phát triển hạ tầng số cho các xã, phường, các nền tảng ứng dụng và cơ sở dữ liệu; tăng cường xây dựng các hệ thống hạ tầng và dịch vụ nhằm hỗ trợ phát triển thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng.

Đẩy mạnh đào tạo, tập huấn, thông tin tuyên truyền về chuyển đổi số đến người dân; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế, chi trả an sinh xã hội tại địa phương; kết hợp với chương trình xây dựng nông thôn mới để tổ chức đào tạo nâng cao kỹ năng số cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An đẩy mạnh chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO