Môi trường

Hội An mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới

Q.TUẤN 05/06/2024 09:47

(QNO) - Sáng 5/6, UBND TP.Hội An tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, ngày Đại dương thế giới (8/6) và Tháng hành động vì môi trường năm 2024.

Quang cảnh lễ mít tinh. Ảnh: Q.T
Quang cảnh lễ mít tinh. Ảnh: Q.T

Ngày Môi trường thế giới năm nay có chủ đề "Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa" với mục đích nhấn mạnh tầm quan trọng của đất đai đối với sự sống trên trái đất; đồng thời kêu gọi các quốc gia cùng chung tay hướng tới mục tiêu phục hồi đất đai, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực cho con người trên thế giới.

Theo UBND TP.Hội An, thành phố với đặc thù là địa phương vừa có di sản văn hóa thế giới vừa có khu dự trữ sinh quyển thế giới nên những năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực trong bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan; mức độ ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường từng bước được hạn chế, khắc phục; công tác bảo tồn thiên nhiên và bảo vệ đa dạng sinh học có nhiều tiến bộ rõ rệt.

20240605_072853-0-.jpg
Đại biểu đạp xe hưởng ứng sau lễ mít tinh. Ảnh: Q.T

UBND TP.Hội An cũng kêu gọi mỗi người, mỗi ngày hãy thực hành các hành động dù là nhỏ nhất như phân loại rác tại nhà, xử lý rác hữu cơ nhà bếp thành phân bón, dùng phương tiện công cộng, dùng bình nước cá nhân, hạn chế túi ni lông và các loại nhựa dùng một lần... với thông điệp "Mỗi cá nhân vừa là vấn đề nhưng cũng chính là giải pháp khả thi nhất".

Dịp này, đại diện doanh nghiệp về môi trường phát động đồng hành triển khai 3 mô hình bảo vệ môi trường gồm: công sở xanh nâng cao; khu phố cổ Hội An nói không với ly nhựa, ống hút nhựa dùng một lần; bệnh viện xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO