Hội An trao thưởng phương án kiến trúc cầu Kim Bồng

PHAN SƠN 08/01/2024 08:05

UBND TP.Hội An vừa tổ chức trao giải cuộc thi tuyển phương án kiến trúc công trình cầu Kim Bồng (cầu dân sinh Cẩm Kim).

TP.Hội An trao giải cho các đơn vị tham gia cuộc thi ý tưởng thiết kế kiến trúc cầu Kim Bồng. Ảnh: P.S
TP.Hội An trao giải cho các đơn vị tham gia cuộc thi ý tưởng thiết kế kiến trúc cầu Kim Bồng. Ảnh: P.S

Qua chấm chọn từ 16 phương án tham gia dự thi, liên danh Công ty TNHH Chodai & Kiso-Jiban Việt Nam và Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển DB đã được trao giải Nhì (không có giải Nhất). Ban tổ chức cũng trao 3 giải Ba cho Công ty TNHH Kiến trúc Nguyễn Đình Vinh và cộng sự, Công ty TNHH Đầu Tư VTCO, liên danh Công ty TNHH Kiến trúc và đô thị Ciar và Công ty CP Tư vấn Đầu tư và thiết kế xây dựng S-CIAR.

Theo đại diện liên danh đoạt giải Nhì, dọc sông Thu Bồn chảy qua Hội An có những chiếc vó lớn được cố định trên sông để đánh bắt các loại thủy sản, được người Quảng Nam gọi là “rớ chồ”. Lấy cảm hứng từ hình ảnh những chiếc “rớ chồ”, liên danh đã xây dựng phương án thiết kế cầu Kim Bồng để tham gia cuộc thi.

Theo ý tưởng này, công trình cầu Kim Bồng 1 và 2 sẽ tạo điểm nhấn kiến trúc, cảnh quan, không gian xanh mát, kết nối hạ tầng và cảnh quan đồng bộ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, kết nối khu phố cổ với các khu đô thị mới đang phát triển và làng nghề mộc truyền thống, tạo thành tuyến du lịch khám phá trải nghiệm. Sau cuộc thi, TP.Hội An và đơn vị được trao giải Nhì sẽ tiến hành các bước tiếp theo để lập hồ sơ đầu tư xây dựng cầu Kim Bồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An trao thưởng phương án kiến trúc cầu Kim Bồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO