Quy hoạch - Đầu tư

Hội An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

PHAN SƠN 07/06/2024 08:09

UBND TP.Hội An vừa đề nghị các chủ đầu tư linh hoạt, tuân thủ chặt chẽ quy định của pháp luật, tập trung tháo gỡ các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các công trình; phấn đấu hết tháng 7/2024 giải ngân đạt 70% tổng nguồn thu được chi xây dựng cơ bản của thành phố (khoảng 376 tỷ đồng).

dx31.jpg
Đường ĐX31 nối đường Nguyễn Tất Thành với cầu Nguyễn Duy Hiệu được tập trung tháo gỡ ách tắc để thi công. Ảnh: PHAN SƠN

Trong đó, tập trung ưu tiên các công trình dễ thực hiện và công trình sử dụng nguồn vốn lớn, đặc biệt các công trình của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An.

Bên cạnh đó, các chủ đầu tư cần tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình trọng điểm, có nguồn vốn ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh, công trình vốn nông thôn mới.

UBND thành phố cũng yêu cầu các chủ đầu tư đẩy mạnh công tác quyết toán các công trình đã thi công xong để thanh toán khối lượng còn lại theo quy định, đồng thời tập trung tháo gỡ các khó khăn, ách tắc để đẩy nhanh tiến độ các công trình đang thi công (công trình tu bổ di tích Chùa Cầu, phòng cháy chữa cháy khu phố cổ, cầu Thanh Nam).

Các ngành, địa phương tập trung tháo gỡ ách tắc trong giải phóng mặt bằng, nhất là đối với các dự án đầu tư công trọng điểm như đường ĐX31, ĐX39, các tuyến đường trọng điểm...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO