Thể thao

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024: Dấu ấn học trò xứ Quảng

XUÂN PHÚ 12/08/2024 09:00

Đoàn thể thao học sinh Quảng Nam đã khép lại hành trình đáng nhớ của mình tại sân chơi Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 với vị thứ 15 toàn đoàn - thành tích xuất sắc nhất từ trước đến nay.

454399768_8010653945722034_8833989610167149993_n.jpg
Các VĐV cầu lông Quảng Nam gây bất ngờ khi giành 2 HCV. Ảnh: P.HÙNG

Nhiều môn gây bất ngờ

Không phải là địa phương có phong trào cầu lông mạnh của cả nước, nhất là phải đương đầu với các trung tâm lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bắc Ninh song các vận động viên (VĐV) học trò Quảng Nam đã khiến cho tất cả phải ngả mũ thán phục.

Trong số 7 nội dung tại giải, Quảng Nam (cùng với Bắc Ninh) giành chiến thắng tuyệt đối ở 2 nội dung để đoạt huy chương vàng (HCV) là đơn nữ (do công của VĐV Nguyễn Minh Thư) và đôi nam - nữ (cặp đôi VĐV Huỳnh Kim Đạt - Nguyễn Minh Thư), 3 tấm HCV còn lại chia đều cho 3 địa phương Hà Nội, Đà Nẵng và Vĩnh Phúc.

Với 2 HCV và 1 huy chương đồng (HCĐ) của Võ Nguyễn Ngọc Dung cũng ở nội dung đơn nữ, cầu lông Quảng Nam xuất sắc giành vị thứ nhì toàn đoàn (xếp sau Hà Nội). Đây được xem là bất ngờ lớn nhất tại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X.

Không chỉ cầu lông, một số môn khác các VĐV học trò xứ Quảng cũng gây ngạc nhiên cho nhiều người. Đoàn thể thao học sinh Quảng Nam tham gia HKPĐ toàn quốc lần thứ X tại Hải Phòng với 85 VĐV ở 9 môn, bao gồm võ cổ truyền, cầu lông, kéo co, cờ vua, bơi, điền kinh, bóng đá nam 11 người THPT, bóng đá nữ 5 người THPT, bóng đá nam THCS.

Kết quả, có 5 môn mang về tổng cộng 14 huy chương, ngoài cầu lông (2 HCV, 1 HCĐ) còn có võ cổ truyền 1 huy chương bạc (HCB), 5 HCĐ; bơi lội 1 HCB, 1 HCĐ; cờ vua 2 HCĐ và bóng đá nam THCS giành HCĐ.

Bóng đá nam THPT dù không có huy chương song cũng thi đấu khá tốt, lọt vào đến vòng tứ kết và chỉ dừng bước trước chủ nhà Hải Phòng. Trong cuộc đua tranh vị thứ toàn đoàn từng môn, Quảng Nam cũng tạo ấn tượng khi bên cạnh giải nhì môn cầu lông còn có được vị thứ 5 môn bóng đá, thứ 7 môn kéo co, thứ 8 môn bơi.

Với việc giành được vị thứ cao ở nhiều môn giúp cho đoàn thể thao học sinh Quảng Nam có được 550 điểm ở giai đoạn II HKPĐ toàn quốc lần thứ X.

Kết quả này cùng với thành tích ở giai đoạn I, đoàn Quảng Nam có được tổng cộng 1.835 điểm, chung cuộc xếp vị thứ 15/63 tỉnh, thành phố. Đây được coi là thành tích xuất sắc nhất từ trước đến nay của thể thao học đường xứ Quảng tại sân chơi HKPĐ toàn quốc.

Phần thưởng cho ngành GD-ĐT

Nhìn lại hành trình vươn lên tốp 15 của đoàn thể thao học sinh Quảng Nam tại HKPĐ toàn quốc năm nay, rõ ràng cần ghi nhận sự nỗ lực tuyệt vời của các em học sinh, thầy cô giáo.

dsc_8395.jpg
Đoàn thể thao học sinh Quảng Nam gây ấn tượng với vị thứ 15 toàn đoàn. Ảnh: X.P

Chứng kiến quyết tâm của các em trên sân tập mới thấy, để mang lại những thành quả ngọt ngào, tất cả phải vượt qua nhiều khó khăn, vất vả trong tập luyện, thi đấu cả tháng trời. Thậm chí, để có thời gian dài chuẩn bị chu đáo hơn, thầy và trò đội bóng đá nam THPT còn chủ động tập trung tập luyện trước thời gian tập trung theo kế hoạch.

Thành quả tại HKPĐ toàn quốc kỳ này là phần thưởng xứng đáng cho sự quan tâm và quyết tâm rất lớn của ngành GD-ĐT dành cho thể thao học đường.

Trong năm học 2023 - 2024, ngành liên tiếp tổ chức và tham gia 3 sự kiện thể thao quy mô lớn, từ việc tổ chức Giải thể thao học sinh tỉnh Quảng Nam để qua đó tuyển chọn lực lượng đến đăng cai tổ chức HKPĐ toàn quốc khu vực III và cuối cùng là tham gia HKPĐ toàn quốc tại Hải Phòng.

Không chỉ vấn đề nguồn kinh phí, để tổ chức thành công và tham gia đạt kết quả tốt đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức của toàn ngành.

Lần đầu tiên đăng cai tổ chức HKPĐ toàn quốc khu vực III, Quảng Nam hoàn thành xuất sắc “mục tiêu kép”, đó là vừa tổ chức giải đấu để lại ấn tượng cho các địa phương bạn, vừa góp mặt đủ 11 môn trong chương trình thi đấu với lực lượng hùng hậu nhất (gần 400 VĐV), có được kết quả cao khi mang về vị thứ 2/12 tỉnh, thành phố khu vực duyên hải miền Trung.

Khép lại hành trình đáng nhớ của mình tại sân chơi HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 với vị thứ 15 toàn đoàn, thể thao học đường Quảng Nam đã để lại ấn tượng mạnh với thành tích cao nhất từ trước đến nay tại sân chơi HKPĐ toàn quốc.

Theo ông Nguyễn Công Thành - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, đoàn thể thao học sinh Quảng Nam luôn thi đấu với nỗ lực cao nhất, quyết tâm có được thành tích tốt, vì “màu cờ sắc áo” tỉnh nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024: Dấu ấn học trò xứ Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO