Thể thao

Nguyễn Minh Thư đoạt 2 huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc: "Em rất tự hào vì đã nỗ lực hết mình..."

TÂM THƯ 07/08/2024 18:02

(QNO) - Vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Thư, học sinh lớp 10/6, Trường THPT Hiệp Đức (Hiệp Đức) đã đạt được thành tích xuất sắc với 2 huy chương vàng (HCV) môn cầu lông tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 tại Hải Phòng.

Trao đổi với Nguyễn Minh Thư qua điện thoại sau thành công tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024, chúng tôi cảm nhận được niềm vui khôn xiết của em. Minh Thư đã xuất sắc giành được 2 HCV (HCV đơn nữ và HCV đôi nam nữ) môn cầu lông, mang vinh quang về cho huyện Hiệp Đức và tỉnh Quảng Nam.

Thư 2
Minh Thư đoạt HCV đơn nữ môn cầu lông tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024. Ảnh: T.H

Minh Thư là gương mặt trẻ đầy triển vọng trong làng cầu lông Quảng Nam. Bằng nghị lực, tài năng và niềm đam mê, Minh Thư đã nỗ lực tập luyện và tích cực tham gia thi đấu các giải cầu lông phong trào tại địa phương và trong các hội thi ngành giáo dục. Trong giải thể thao học sinh năm học 2023 - 2024 do Sở GD-ĐT Quảng Nam tổ chức, Minh Thư đã giành được 2 HCV nội dung đơn nữ và đôi nam nữ. Và em được chọn vào đội tuyển cầu lông tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 tổ chức tại Hải Phòng.

Minh Thư cho biết, ngay sau khi được tin, em đã cùng bố, mẹ và Huấn luyện viên của mình tại Hiệp Đức là Nguyễn Văn Hùng tích cực tập luyện, sau đó tham gia tập luyện tại Tam Kỳ.

THU 5
Minh Thư cùng Huỳnh Kim Đạt đoạt HCV đôi nam nữ môn cầu lông. Ảnh: T.H

Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, Minh Thư được ban huấn luyện chọn thi đấu nội dung đơn nữ và đôi nam nữ. Dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Xuân Tùng và Huấn luyện viên phó Hồ Hoàn Ân, em đã thi đấu đúng đấu pháp và bùng nổ từ vòng loại đến trận chung kết. Minh Thư đã lần lượt dành chiến thắng trước những đối thủ đến từ các tỉnh có phong trào cầu lông mạnh như Bắc Ninh, Hà Nội và chủ nhà Hải Phòng.

Ở nội dung đôi nam nữ, Minh Thư thi đấu cùng em Huỳnh Kim Đạt (Trường THPT Quế Sơn). Với lối đánh trên lưới thông minh, khéo léo, Minh Thư đã cùng Kim Đạt tiếp tục lọt vào đến trận chung kết.

Trong trận chung kết, Minh Thư cùng với Kim Đạt đã gặp đối thủ rất mạnh là đôi VĐV của Thủ đô Hà Nội. Mặc dù đội bạn thắng séc 1, nhưng trong séc 2, bằng bản lĩnh và sự phối hợp ăn ý, hai em đã dành chiến thắng và thắng tiếp cả séc 3, đoạt HCV nội dung đôi nam nữ. Đây là HCV đầu tiên của môn Cầu lông cũng như đoàn Quảng Nam tại Hải Phòng.

Với tâm lý tự tin và phấn khích đó, Minh Thư tiếp tục bước vào trận chung kết thứ 2 của mình ở nội dung đơn nữ, đối đầu với VĐV của Kon Tum. Trong trận này, với lối đánh kỹ thuật và khôn khéo của mình, Minh Thư đã khắc chế lối đánh thiên về tốc độ và sức mạnh của đối thủ. Có thời điểm Minh Thư bị đối thủ dẫn trước 3 điểm nhưng với bản lĩnh của mình, Minh Thư đã lấy lại từng điểm rồi vươn lên giành chiến thắng chung cuộc trong những tràng vỗ tay thán phục của các khán giả tại nhà thi đấu quận Kiến An (Hải Phòng), tiếp tục đem về HCV thứ 2 cho đoàn Quảng Nam.

Tại giải lần này, Minh Thư đã thi đấu đầy mạnh mẽ, bản lĩnh và rất thông minh. Em được các cổ động viên, Huấn luyện viên đến từ các tỉnh thành khác đánh giá rất cao. Hai tấm HCV của Minh Thư đã góp phần đưa môn Cầu lông của đoàn Quảng Nam đoạt cờ Nhì toàn đoàn.

THU 10
HLV trưởng Nguyễn Xuân Tùng (ngoài cùng bên trái) nhận Cờ Nhì toàn đoàn môn Cầu lông. Ảnh: T.H

Minh Thư tâm sự: “Đoạt được 2 HCV trong kỳ Hội khỏe Phù Đổng này là thành tích vượt cả mong đợi của em. Em cảm thấy vô cùng tự hào và hạnh phúc vì đã nỗ lực hết mình để đem vinh quang về cho bản thân và cho ngành GD-ĐT tỉnh nhà. Em rất vui vì bản thân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ các thầy đã giao. Đây chắc chắn là quãng thời gian đáng nhớ nhất. Em xin được cảm ơn gia đình, bạn bè, thầy cô huấn luyện viên đã luôn giúp đỡ, động viên em trong suốt hành trình này”.

Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 tại Hải Phòng, đoàn Quảng Nam xếp thứ 15 toàn đoàn; đoạt tổng cộng 14 huy chương ở 5 môn, bao gồm 2 HCV, 1 huy chương đồng (HCĐ) cầu lông; 1 huy chương bạc (HCB), 5 HCĐ võ cổ truyền; 1 HCB, 1 HCĐ bơi lội; 2 HCĐ cờ vua; 1 HCĐ bóng đá nam THCS.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nguyễn Minh Thư đoạt 2 huy chương vàng tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc: "Em rất tự hào vì đã nỗ lực hết mình..."
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO