Hưởng ứng xây dựng Hội An - thành phố thân thiện: Một cửa hàng thịt chó đóng cửa sau 15 năm hoạt động

Q.TUẤN 06/12/2023 13:01

(QNO) - Ngày 5/12, trước sự chứng kiến của các bên liên quan, ông Phạm Văn Quyết (ở phường Cẩm Phô, TP.Hội An) thực hiện đóng cửa hàng buôn bán thịt chó của gia đình. Động thái này nhằm hưởng ứng xây dựng Hội An trở thành thành phố thân thiện, không buôn bán thịt chó, mèo.

Ông Quyết (ở giữa) tại buổi
Ông Quyết (ở giữa) đã ký cam kết ngừng kinh doanh thịt chó, với sự chứng kiến của đại diện UBND TP.Hội An và tổ chức FOUR PAWS. Ảnh: Q.T

Hưởng ứng chủ trương của chính quyền TP.Hội An, ông Quyết tình nguyện đóng cửa cơ sở kinh doanh đã hoạt động gần 15 năm qua của gia đình.

Mỗi năm tiêu thụ hơn 350 con chó, là cửa hàng kinh doanh lâu năm nhất trong số 3 cửa hàng còn lại tại Hội An, ông Quyết mong muốn những người buôn bán thịt chó, mèo khác trong khu vực cũng sẽ sớm hành động như mình. 

Để đạt được kết quả này, Tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu FOUR PAWS và UBND TP.Hội An đã phối hợp triển khai thành công và hoàn thiện nhiều hoạt động trong 2 năm qua.

Cửa hàng đã hoạt động gần 15 năm với mỗi năm tiêu thụ hơn 350 con chó đã chính thức đóng cửa. Ảnh: Q.T
Ông Quyết tháo dỡ bảng hiệu cửa hàng bán thịt chó. Ảnh: Q.T 

Những hoạt động này bao gồm các đợt triệt sản và tiêm phòng miễn phí, và tổ chức các chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng, trong đó có các bảng quảng cáo lớn và màn hình LED được đặt ở những vị trí nổi bật quanh thành phố để nhấn mạnh những nguy cơ của việc buôn bán thịt chó, mèo.

Bà Karen O’Malley - Giám đốc Chương trình chấm dứt buôn bán thịt chó, mèo của FOUR PAWS cho biết, sự kiện đóng cửa nhà hàng này là một bước tiến tích cực của chính quyền Hội An trong việc loại bỏ dần nạn buôn bán thịt chó, mèo.

"Với nhiều vật nuôi vô tội bị bắt trên đường phố hoặc bị đánh cắp khỏi nhà của chúng tại địa phương, chúng tôi hy vọng rằng việc loại bỏ vĩnh viễn thịt chó, mèo ra khỏi thực đơn sẽ bảo vệ cuộc sống của hàng nghìn cá thể động vật trong tương lai" - bà Karen O’Malley nói.

FOUR PAWS đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 2019 để giải quyết các rủi ro từ nạn buôn bán thịt chó, mèo. Hàng năm, ước tính có khoảng 10 triệu cá thể chó và mèo bị bắt, vận chuyển và giết mổ để lấy thịt ở Campuchia, Việt Nam và Indonesia. Phần lớn những con vật này là thú cưng hoặc động vật bị đánh cắp trong cộng đồng, và động vật đi lạc được bắt từ đường phố để cung cấp cho hoạt động buôn bán.

Năm 2021, FOUR PAWS và UBND TP.Hội An đã ký kết biên bản ghi nhớ cho dự án 2 năm về việc hỗ trợ thành phố Hội An trở thành thành phố thân thiện và không buôn bán thịt chó, mèo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hưởng ứng xây dựng Hội An - thành phố thân thiện: Một cửa hàng thịt chó đóng cửa sau 15 năm hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO