Giảm nghèo - An sinh

Huyện đoàn Đại Lộc khởi công xây dựng “nhà hạnh phúc” hỗ trợ gia đình khó khăn

MỸ LINH 02/05/2024 11:45

(QNO) - Sáng nay 2/5, tại xã Đại Lãnh, Huyện đoàn Đại Lộc khởi công xây dựng công trình “nhà hạnh phúc” cho hộ gia đình ông Võ Thế Lực (thôn Hà Dục Đông, xã Đại Lãnh). Đây là công trình thanh niên hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ gia đình khó khăn do Huyện đoàn thực hiện trong năm 2024.

khoi-cong-nha-hanh-phuc-4.jpg
Lễ khởi công xây dựng công trình thanh niên "nhà hạnh phúc" của Huyện đoàn Đại Lộc. Ảnh: M.L

Anh Huỳnh Thế Toàn - Bí thư Huyện đoàn Đại Lộc cho biết, hộ gia đình ông Võ Thế Lực rất khó khăn, một mình ông nuôi 4 người con ăn học, cháu lớn đang học Đại học Bách khoa, 1 cháu học nghề, 2 cháu còn lại học lớp 11 và lớp 8. Ngôi nhà cũ tạm bợ năm trước bị bão đánh sập, chỉ che tạm để trú, hiện đang ở nhờ nhà hàng xóm.

“Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng chú đã nuôi nấng các con ăn học nên người. Các con cũng nỗ lực học tập. Công trình “nhà hạnh phúc” mong muốn giúp gia đình chú Lực thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là công trình thể hiện vai trò của tuổi trẻ Đại Lộc trong chung tay xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ xóa nhà tạm cho người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội” - anh Toàn nói.

khoi-cong-nha-hanh-phuc.jpg
Khởi công xây dựng công trình "nhà hạnh phúc" trao tặng gia đình ông Võ Thế Lực. Ảnh: M.L

Với nguồn kinh phí vận động ban đầu gần 100 triệu đồng từ các tổ chức thiện nguyện của thanh niên, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, Huyện đoàn thực hiện xây mới “ngôi nhà hạnh phúc” trao tặng cho gia đình ông Lực.

khoi-cong-nha-hanh-phuc-1.jpg
CLB Thiện nguyện Hương Sen TP.Đà Nẵng trao tặng 60 triệu đồng cho gia đình ông Lực. Ảnh: M.L

Tại lễ khởi công, CLB Thiện nguyện Hương Sen TP.Đà Nẵng trao tặng 60 triệu đồng; Công ty TNHH vật liệu xây dựng Phan Ngọc Anh hỗ trợ 10.000 viên gạch, các doanh nghiệp và cá nhân khác cũng trao tặng kinh phí để xây dựng nhà.

khoi-cong-nha-hanh-phuc-2.jpg
Công ty TNHH vật liệu xây dựng Phan Ngọc Anh hỗ trợ 10.000 viên gạch để xây nhà. Ảnh: M.L

Anh Toàn cho biết, ngoài hỗ trợ số tiền tại lễ khởi công, trong quá trình xây dựng công trình, Huyện đoàn sẽ tiếp tục vận động để có thêm nguồn lực hỗ trợ cho gia đình sớm có nhà mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Huyện đoàn Đại Lộc khởi công xây dựng “nhà hạnh phúc” hỗ trợ gia đình khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO