Huyện Thăng Bình giành giải Nhất cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023

TÂM ĐAN 08/12/2023 11:34

(QNO) - Sáng nay 8/12, tại phim trường Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam (QRT) diễn ra vòng chung kết cuộc thi "Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023" giữa 3 đội Núi Thành, Thăng Bình và Phước Sơn.

 
 Ông Phạm Hồng Quảng - Giám đốc Sở TT-TT (ngoài cùng bên phải) và ông Mai Tư - Giám đốc Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh trao giải Nhất cho đội thi huyện Thăng Bình. Ảnh: TÂM ĐAN

Vòng chung kết cuộc thi đã diễn ra vô cùng gay cấn, các đội thi nỗ lực để giành điểm số qua từng phần thi, nhất là ở 2 vòng thi quyết định gồm Kiến thức số và Tăng tốc số.

Ở vòng chung kết, độ khó của các câu hỏi trong phần thi Kiến thức số được nâng lên so với cuộc thi vòng loại và bán kết khiến các đội thi không giành được nhiều điểm số. Tuy nhiên, ở phần thi cuối cùng - Tăng tốc số, đội thi Thăng Bình đã bứt tốc khi có nhiều đáp áp trả lời nhanh, đúng.

 
Đại biểu và khán giả theo dõi vòng thi chung kết. Ảnh: TÂM ĐAN

Với sự đoàn kết, kinh nghiệm và bản lĩnh, đội thi của huyện Thăng Bình đã “về đích” với số điểm cao nhất 168 điểm, qua đó giành giải Nhất cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023.

Đội Phước Sơn về nhì với 162 điểm, Núi Thành xếp thứ ba với 152 điểm.

 
 Ban tổ chức trao giải Nhì kèm chứng nhận và tiền thưởng 5,5 triệu đồng cho đội thi huyện Phước Sơn. Ảnh: TÂM ĐAN 

Cuộc thi "Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023" được Sở TT-TT phối hợp với QRT tổ chức, khai mạc từ ngày 10/10 nhân sự kiện Ngày chuyển đổi số quốc gia. Cuộc thi có sự tham dự của 18 đội thi là các cán bộ, công chức, viên chức đến từ 18 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức về thực hiện cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, tạo sự đồng thuận trong các cấp chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 
 Đội thi huyện Núi Thành giành giải Ba kèm chứng nhận và tiền thưởng 4 triệu đồng. Ảnh: TÂM ĐAN

Ông Phạm Hồng Quảng - Giám đốc Sở TT-TT, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, qua 6 cuộc vòng loại, 2 cuộc bán kết và 1 cuộc chung kết, đã có hơn 1.000 lượt khán giả đến cổ vũ trực tiếp tại phim trường QRT; đồng thời thu hút hàng nghìn lượt khán giả xem trên sóng truyền hình và hơn 5.000 người xem trên kênh youtube. Cuộc thi còn được truyền thông rộng rãi trên các kênh báo chí trung ương, địa phương khác và cổng thông tin chuyển đổi số quốc gia, các nền tảng mạng xã hội…

 
 Ba đội thi vòng chung kết chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức. Ảnh: TÂM ĐAN

“Với tinh thần Quảng Nam là địa phương đầu tiên của cả nước tổ chức cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số trên sóng truyền hình, chúng tôi tin tưởng rằng cuộc thi sẽ được lan tỏa và nhân rộng mô hình đến các địa phương trong công tác tuyên truyền về chuyển đổi số” - ông Quảng nói.

Điểm số của 3 đội thi đạt được sau 4 phần thi vòng chung kết. Ảnh: TÂM ĐAN
Điểm số của 3 đội thi đạt được sau 4 phần thi vòng chung kết. Ảnh: TÂM ĐAN


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Huyện Thăng Bình giành giải Nhất cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO