Khởi nghiệp - OCOP

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

NGUYỄN SỰ 31/08/2024 13:54

(QNO) - Hôm nay 31/8, tại TP.Tam Kỳ, Sở NN&PTNT tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa các chủ thể sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam với các doanh nghiệp xuất khẩu và các tổ chức xúc tiến thương mại năm 2024.

1.jpg
Quang cảnh hội nghị diễn ra hôm nay 31/8. Ảnh: N.S

Báo cáo tại hội nghị, lãnh đạo Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Nam cho biết, đến cuối năm 2023 toàn tỉnh hoàn thành đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện, cấp tỉnh và đã phát triển được 407 sản phẩm.

2.jpg
Lãnh đạo Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Nam báo cáo tại hội nghị. Ảnh: N.S

Trong đó, nhóm thực phẩm có 302 sản phẩm, nhóm đồ uống có 32 sản phẩm, nhóm dược liệu và sản phẩm từ dược liệu có 24 sản phẩm, nhóm thủ công mỹ nghệ có 47 sản phẩm, nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng - du lịch sinh thái và điểm du lịch có 2 sản phẩm.

4.jpg
Chủ thể OCOP trao đổi thông tin về sản phẩm. Ảnh: N.S

Trong 407 sản phẩm đã đạt hạng sao OCOP, có 61 sản phẩm đạt 4 sao và 346 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm OCOP Quảng Nam ngày càng được nâng cao về chất lượng, đa dạng về chủng loại, mẫu mã bao bì được cải thiện và được người tiêu dùng tin cậy. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 246/407 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên còn hiệu lực.

Năm 2024, Quảng Nam có hơn 200 sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP, trong đó có 70 sản phẩm đăng ký công nhận lại. Việc đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP lần đầu cũng như công nhận lại trong giai đoạn hiện nay yêu cầu cao hơn so với trước đây.

5.jpg
Trưng bày sản phẩm OCOP trong khuôn viên hội nghị. Ảnh: N.S

Tại hội nghị, nhiều chủ thể sản phẩm OCOP của Quảng Nam thông tin khái quát về nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất, quy trình chế biến sản phẩm và việc xây dựng thương hiệu, tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Đặc biệt, phản ánh về những thuận lợi, khó khăn trong khâu xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và kết nối thị trường tiêu thụ.

Đại diện các siêu thị, doanh nghiệp ở trong và ngoài tỉnh thông tin về tình hình hoạt động, nhu cầu kết nối tiêu thụ các loại sản phẩm OCOP, những hồ sơ thủ tục liên quan để đưa sản phẩm ra thị trường…

6.jpg
Các chủ thể OCOP và các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ kết nối giao thương. Ảnh: N.S

Dịp này, đại diện 6 chủ thể OCOP của Quảng Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ kết nối giao thương với 6 siêu thị, doanh nghiệp ở trong và ngoài tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO