Quy hoạch - Đầu tư

Khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP.Hội An để lấy ý kiến các bộ, ngành trung ương

Q.TUẤN 02/05/2024 10:16

(QNO) - UBND tỉnh vừa có công văn gửi Sở Xây dựng và UBND TP.Hội An liên quan đến đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP.Hội An đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

dji_0339.jpeg
Đô thị cổ Hội An nhìn từ trên cao. Ảnh: Q.T

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương hướng dẫn UBND TP.Hội An tiếp thu, giải trình đầy đủ ý kiến góp ý của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đại biểu dự hội nghị nghe báo cáo thông qua đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP.Hội An đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được tổ chức.

Qua đó, kịp thời hướng dẫn UBND TP.Hội An hoàn chỉnh hồ sơ theo ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để lấy ý kiến các bộ, ngành trung ương theo quy định; tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Cán sự đảng UBND tỉnh xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo Quy chế 25 ngày 9/5/2023 của Tỉnh ủy để hoàn chỉnh trình phê duyệt theo đúng trình tự, thủ tục quy định hiện hành trong thời gian sớm nhất.

Được biết, từ tháng 12/2015, tỉnh đã có chủ trương cho Hội An chọn tư vấn nước ngoài thực hiện quy hoạch. Qua thời gian dài trì hoãn bởi một số vướng mắc, đến năm 2021 liên danh Viện Kiến trúc quốc gia (Bộ Xây dựng) và Công ty AREP Villa (Pháp) được chọn là đơn vị tư vấn lập đồ án này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP.Hội An để lấy ý kiến các bộ, ngành trung ương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO