Thể thao

Khép lại những ngày hội học trò tại xứ Quảng

Anh Sắc 25/06/2024 08:00

Tuần qua, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực III năm 2024 tại Quảng Nam đã khép lại. Chia tay xứ Quảng sau những ngày hội đầy hào hứng, đọng lại với học trò các tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung là một sân chơi mang đậm tinh thần thể thao đoàn kết, cao thượng, vượt lên chính mình.

dsc_8358.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn trao cờ toàn đoàn bộ môn cho các đoàn. Ảnh: A.S

Nước mắt học trò

Sau thất bại trước Nghệ An ở loạt sút luân lưu trận chung kết, gần như toàn bộ cầu thủ nhí đội bóng đá tiểu học Hà Tĩnh nằm gục xuống sân và khóc nức nở.

“Đá như vậy là hay lắm rồi. Dù không thắng nhưng các con đã giành quyền tham dự vòng chung kết tại Hải Phòng sắp tới và đó là một vinh dự, là nơi chúng ta quyết tâm để có được kết quả tốt hơn. Mạnh mẽ lên các chàng trai!” - vị huấn luyện viên đội Hà Tĩnh động viên các học trò nhỏ của mình.

Trước đó, nhiều vận động viên (VĐV) đội bóng chuyền nữ THCS Quảng Nam cũng đã bật khóc khi để vuột mất tấm Huy chương Vàng (HCV) đầy tiếc nuối trong trận đấu quyết định mà đội nhà có cơ hội rất lớn để đăng quang.

Với đoàn chủ nhà Quảng Nam, đây là một kỳ HKPĐ thành công khi bên cạnh giải Nhì toàn đoàn chung cuộc, các đội tuyển còn đoạt giải Nhì toàn đoàn các môn bơi, bóng chuyền, kéo co; giải Ba toàn đoàn môn đá cầu, cầu lông.

Môn bóng đá, cả 3 đội bóng Quảng Nam đều giành được vị thứ nhì và giành quyền tham gia vòng chung kết HKPĐ toàn quốc lần thứ X, gồm nam THCS 7 người, nữ THPT 5 người và nam THPT 11 người. Chứng tỏ phong trào thể thao học đường tại Quảng Nam được đầu tư phát triển đồng đều và có chất lượng.

Những hình ảnh xúc động như vậy thường xuất hiện ở sân chơi thể thao học đường, mang lại cho người xem nhiều cảm xúc. Cũng dễ hiểu bởi ở đó, các em được thể hiện tài năng, sự cống hiến và niềm đam mê, vượt qua chính mình với nỗ lực cao nhất.

Nói như Nguyễn Ngọc Tú - học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Quý Đôn (Tam Kỳ), “vì niềm đam mê với trái bóng và không dễ có cơ hội được thi đấu tại một kỳ Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc nên ngoài thời gian ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học sắp tới vẫn tranh thủ tập luyện, tham gia môn bóng đá nam THPT”. Phần thưởng cho Tú cùng các đồng đội là vị trí thứ hai cùng tấm vé đi đến vòng chung kết toàn quốc.

dsc_7950.jpg
Nhiều cầu thủ đội bóng đá tiểu học Hà Tĩnh bật khóc sau thất bại ở trận chung kết. Ảnh: A.S

Ông Nguyễn Công Thành - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng ban tổ chức HKPĐ toàn quốc khu vực III chia sẻ, qua HKPĐ lần này cho thấy các đoàn VĐV đã có sự đầu tư chu đáo, góp phần tạo nên nhiều trận đấu có chất lượng chuyên môn cao.

Các VĐV đã thể hiện quyết tâm, nỗ lực chiến thắng chính mình với nhiều pha tranh tài sôi nổi, đầy tinh thần thể thao của tuổi học trò. Qua đây, các em đã có sự trải nghiệm, giao lưu, học hỏi về thể thao và có thêm nhiều bạn mới.

“Kết quả đạt được của HKPĐ khu vực III đã giúp ngành GD-ĐT các địa phương đánh giá, nhìn nhận đúng về chất lượng giáo dục toàn diện nói chung, công tác giáo dục thể chất nói riêng.

Đồng thời phát hiện những nhân tố tiêu biểu để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo tài năng trẻ, giúp các em phát huy tốt phẩm chất, năng lực, sở trường và đây cũng là nguồn nhân lực có tiềm năng để các Sở GD- ĐT tuyển chọn vào đoàn thể thao của ngành tham gia HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 tại Hải Phòng sắp đến” - ông Thành nói.

dsc_7198.jpg
Niềm vui chiến thắng ở trận bán kết để giành quyền vào chung kết của đội bóng chuyền nữ Quảng Nam, rất tiếc sau đó lại thua trong trận chung kết. Ảnh: A.S

Sôi nổi và hào hứng

Trải qua những ngày “cháy” hết mình với các cuộc tranh tài sôi nổi và hào hứng, ngày hội thể thao học đường của các cô cậu học trò 12 tỉnh, thành phố khu vực duyên hải miền Trung tại Quảng Nam đã khép lại.

Qua 10 môn thi đấu (riêng môn bóng đá không trao huy chương, cờ toàn đoàn vì đây là vòng loại khu vực để xác định đội tham gia vòng chung kết), Ban tổ chức đã trao tổng cộng 1.612 huy chương cho các VĐV, trong đó 403 HCV, 403 HCB và 806 HCĐ; trao cờ thưởng Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn từng môn cho các đơn vị đạt thành tích.

Về kết quả xếp hạng toàn đoàn, với 1.278 điểm (37 HCV, 31 HCB, 31 HCĐ), đoàn VĐV tỉnh Nghệ An xuất sắc có được vị thứ cao nhất, vượt qua chủ nhà Quảng Nam xếp thứ nhì (1.220 điểm) và Đà Nẵng thứ ba (1.205 điểm)

. Ấn tượng hơn, trong số 10 môn được trao giải tại Quảng Nam, các VĐV xứ Nghệ thể hiện ưu thế khi giành chiến thắng và mang về giải Nhất toàn đoàn ở 6 môn, gồm bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ, kéo co, đá cầu, đẩy gậy; giải Nhì toàn đoàn 3 môn cầu lông, thể dục Aerobic, điền kinh. Ngoài ra, Nghệ An còn giành vị thứ nhất bóng đá nam THCS 7 người và bóng đá tiểu học.

Đoàn VĐV Đà Nẵng cũng để lại dấu ấn sâu đậm khi dù chỉ xếp vị thứ ba toàn đoàn song sở hữu số HCV vượt trội với 44 tấm (nhiều hơn hai đoàn xếp trên là Nghệ An 7 HCV và hơn đoàn Quảng Nam đến 37 HCV).

Riêng môn bơi, Đà Nẵng tỏ ra không có đối thủ khi giành hầu hết HCV và mang về 719 điểm trong tổng điểm của đoàn tại HKPĐ là 1.205 điểm. Các vị thứ tiếp theo thuộc về đoàn Thanh Hóa, Khánh Hòa, Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi và hai đoàn xếp cuối cùng lần lượt là Bình Định, Phú Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khép lại những ngày hội học trò tại xứ Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO